Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal gây hiềm khích giữa Rooney và Persie

Wayne Rooney rất muốn giữ chiếc băng thủ quân của M.U nhưng HLV Van Gaal lại dự tính trao cho cậu học trò đồng hương Van Persie.

Theo Daily Mail, HLV Louis Van Gaal tiết lộ ông sẽ chỉ định Robin Van Persie làm đội trưởng của M.U ngay khi chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Theo đánh giá của chiến lược gia người Hà Lan, cựu tiền đạo của Arsenal là người lý tưởng nhất nắm giữ chiếc băng thủ quân ở M.U.

Chỉ 2 cầu thủ M.U góp mặt trong đội hình thành Manchester

Đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, Man xanh áp đảo số lượng trong đội hình hay nhất kết hợp giữa 2 đội bóng thành Manchester theo lựa chọn của trang Sportmail.

 

Chắc chắn Rooney không hài lòng nếu chiếc băng thủ quân của M.U thuộc về Van Persie. Ảnh: Daily Mail.

“Tôi rất ấn tượng với những gì mà Van Persie thể hiện ở Old Trafford trong hai mùa giải vừa qua. Tôi nghĩ, ngoài khả năng chơi bóng, cậu ấy còn là một người đội trưởng tuyệt vời. Đây là điều vô cùng quan trọng. Là một người đội trưởng, cầu thủ đó phải là người đạo đức và có những suy nghĩ quyết đoán”, Van Gaal khen ngợi cậu học trò đồng hương.

“Van Persie là đội trưởng trong các đội bóng của tôi. Một năm rưỡi qua, ngoài việc là chân sút chủ lực của ĐTQG Hà Lan, cậu ấy còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dẫn dắt các đồng đội thi đấu trên sân. Tôi tin Persie cũng sẽ làm tốt vai trò này ở M.U”, cựu HLV Bayern cho biết thêm.

Trước đó, Wayne Rooney từng lộ rõ ý định muốn tiếp quản băng thủ quân của Nemanja Vidic, người chia tay Quỷ đỏ để đầu quân cho Inter mùa tới. Ở những vòng đấu cuối mùa giải vừa qua, Rooney cũng được HLV tạm quyền Ryan Giggs trao băng đội trưởng và Ro10 đã hoàn thành rất tốt trọng trách này.

Số đường chuyền ít ỏi của Rooney và Van Persie dành cho nhau ở trận gặp Fulham mùa vừa qua. Đây chỉ là một trong số rất nhiều trận hai ngôi sao này không tìm đến nhau.

Tuyên bố của Van Gaal chắc chắn khiến Wayne Rooney không hài lòng và có thể sẽ tạo hiềm khích giữa Gã Shrek với Van Persie. Dưới triều đại David Moyes, giữa bộ đôi này cũng đã xuất hiện những rạn nứt. Một thống kê chỉ ra rằng Rooney và Persie rất hiếm khi chuyền bóng cho nhau và đó là nguyên nhân khiến M.U sa sút nghiêm trọng ở mùa vừa qua.

Vậy nên nếu không có những phương án làm hài lòng Rooney, rất có thể Van Gaal sẽ phải đối mặt với những thách thức đến từ ngôi sao này.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm