Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal chán nản chứng kiến thất bại của M.U sau 42 năm

Trong trận đấu chính thức đầu tiên dưới quyền HLV Louis van Gaal, M.U bất ngờ phải nhận thất bại ngay trên sân nhà trong ngày khai màn mùa giải, điều chưa từng xảy ra 42 năm qua.

Do vẫn chưa hoàn toàn đạt được trạng thái thể lực tốt nhất nên tiền đạo Robin van Persie chỉ cùng gia đình có mặt trên khán đài sân Old Trafford để dự khán trận khai mạc Premier League 2014/15 giữa M.U và Swansea.
HLV Louis van Gaal vẫy tay chào các CĐV M.U. Sau khi cùng Quỷ đỏ thi đấu rất thành công trong chuyến tập huấn trên đất Mỹ, rất nhiều các Manucian đều đặt trọn niềm tin vào nhà cầm quân người Hà Lan.
Chiến lược gia 62 tuổi gây bất ngờ khi trao cơ hội đá chính cho hai tài năng trẻ là Lingard và Blackett.
Đội hình ra sân của M.U: De Gea; Jones, Smalling, Blackett; Lingard, Fletcher, Herrera, Young; Mata; Rooney (đội trưởng), Hernandez.
Dự bị: Amos, James, M Keane, Fellaini, Kagawa, Nani, Januzaj.
Trận khai màn mùa giải mới ngay tại Old Trafford trong ngày ra mắt chính thức của một nhà cầm quân mới, M.U nhập cuộc đầy quyết tâm.
Với tấm băng thủ quân trên tay, Wayne Rooney chơi rất xông xáo trên hàng công của đội chủ nhà.
Nhưng Swansea không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Đội khách bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 28 sau pha đặt lòng hiểm hóc của tiền vệ Ki Sung-Yueng.
Để làm nên bàn thắng mở tỷ số của ngôi sao người Hàn Quốc, các cầu thủ Swansea đã thực hiện tới 28 đường chuyền trước đó.
Pha dứt điểm đưa bóng đi sệt, sát cột dọc khiến thủ thành David De Gea phải bó tay.
Ki Sung-Yueng trở thành cầu thủ đầu tiên lập công ở Premier League 2014/15.
Đội khách ăn mừng bàn thắng mở tỷ số khá bất ngờ.
Sau bàn thua, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công. Dù cầm bóng nhiều hơn hẳn so với đối thủ nhưng Quỷ đỏ vẫn thiếu những pha phối hợp thực sự sắc nét.
Trong trận đấu chính thức đầu tiên, tân binh Ander Herrara cũng chưa thực sự chứng tỏ được tài năng của mình.
Lần đầu tiên tại Premier League, công nghệ vạch sơn tự hủy cũng được đưa vào sử dụng nhằm xác định vị trí hàng rào sau mỗi cú đá phạt. Công nghệ này đã từng được đưa ra giới thiệu và áp dụng khá thành công tại World Cup 2014.
Trước hàng thủ thi đấu rất kỷ luật của Swansea, Rooney và các đồng đội đành chấp nhận rời sân với thất bại 0-1 sau 45 phút đầu tiên.
Nét mặt đầy lo âu của HLV Louis van Gaal và trợ lý Ryan Giggs trên khán đài.
Dẫu vậy, ngay sau giờ nghỉ, M.U đã có được điều mình muốn với bàn thắng gỡ hòa đẳng cấp của Wayne Rooney. Sau pha đá phạt góc, bóng may mắn đến đúng vị trí của chân sút mang áo số 10 và anh đã không bỏ lỡ thời cơ với một cú ngả bàn đèn tung lưới thủ thành Fabianski.
Rooney tỏ ra rất phấn khích với bàn thắng gỡ hòa cho M.U.
Rooney lẽ ra đã có thể giúp M.U ngược dòng dẫn lại 2-1 nếu cú sút phạt tuyệt đẹp của anh ở phút 66 không đưa bóng đi đúng điểm nối giữa xà ngang - cột dọc.
Quá mải mê dâng cao tấn công, đội chủ nhà bất ngờ nhận phải đòn hồi mã thương từ đối thủ đến từ xứ Wales ở phút 72.
Không một cầu thủ nào của M.U theo kèm Sigurdsson và để cựu tiền đạo của Tottenham có pha dứt điểm dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1.
Nỗi thất vọng của dàn sao M.U sau khi để thua bàn thứ 2.
Chơi rất nỗ lực trong những phút còn lại nhưng trước hàng thủ với số đông của đội khách, bầy Quỷ đỏ vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ.
Trên khán đài, HLV Louis van Gaal đã bắt đầu phải nếm trải vị đắng của thất bại. Chắc chắn, chiến lược gia người Hà Lan sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu không muốn đi theo vết xe đổ của người tiền nhiệm David Moyes.
Đây cũng chính là thất bại đầu tiên trên sân nhà trong ngày khai mạc mùa giải của M.U sau 42 năm. Trong lịch sử hơn 80 năm đối đầu, M.U cũng chưa từng thua Swansea trên sân nhà. Đây là kết quả chắc chắn ít ai ngờ tới trước trận đấu này.

Thành Quảng

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm