Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U 1-2 Swansea: Rooney không thể cứu Quỷ đỏ

Wayne Rooney móc bóng ghi bàn rất đẹp, nhưng M.U vẫn phải chịu thất bại 1-2 trước Swansea trên sân nhà Old Trafford trong trận khai màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2014/15.

Sau trận thua Swansea với tỷ số 1-2, HLV Van Gaal cho biết trên kênh MUTV: “Đó là kết quả gây thất vọng cho người hâm mộ, các cầu thủ và bản thân tôi. Đây là một ngày buồn đối với toàn thể đội bóng”.

Trong trận cầm quân đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh, HLV Van Gaal không có đội hình mạnh nhất do một vài cầu thủ trụ cột dính chấn thương. Ông phải sử dụng 2 ngôi sao trẻ Blackett và Lingard. Trên hàng công, vị thuyền trưởng M.U tiếp tục sử dụng cặp tiền đạo Wayne Rooney và Chicharito.

Sau tiếng còi khai cuộc, Quỷ đỏ thi đấu chắc chắn, kiểm soát thế trận tốt và chủ yếu tổ chức lên bóng bên cánh phải với sự góp mặt của Lingard. Đáng tiếc là cầu thủ sinh năm 1992 phải sớm nhường chỗ cho Januzaj do dính chấn thương.

a
Swansea tạo ra bất ngờ khi đánh bại M.U ngay trên sân Old Trafford trong ngày khai mạc Ngoại hạng Anh mùa giải 2014/15. Ảnh: Getty Images.

M.U bất ngờ nhận bàn thua ở phút 28 khi đang làm chủ trận đấu. Từ pha tấn công bên cánh trái, bóng được chuyền vào trong cho Ki Sung-yueng, và tiền vệ người Hàn Quốc tung cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi sát cột dọc, mở tỷ số cho đội khách Swansea.

Dù nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa ở hiệp 1, nhưng đáng tiếc là Quỷ đỏ không thành công. CĐV M.U trên sân Old Trafford phải chờ đến phút 53 mới được ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của đội nhà. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Wayne Rooney móc bóng cận thành làm tung lưới Swansea.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, HLV Van Gaal đưa Fellaini vào thay tân binh Ander Herrera nhằm tăng cường khả năng tranh chấp bóng ở khu trung tuyến. Tuy nhiên, thủ môn De Gea thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm trong tư thế thoải mái của Sigurdsson ở phút 72.

Trong khoảng 20 phút còn lại của trận đấu, M.U gia tăng sức ép lên khung thành đối phương nhưng không thể có bàn gỡ hòa. Trận thua với tỷ số 1-2 khiến ngày ra mắt của HLV Van Gaal ở Premier League không thành công như mong đợi. Kể từ năm 1972, Quỷ đỏ mới lại thất bại trên sân nhà Old Trafford trong trận ra quân ở mùa giải mới.

Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm