Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal muốn đội trẻ M.U sử dụng đội hình 3-5-2

U21 M.U giành chiến thắng 3-0 khi sử dụng đội hình 3-5-2 trong trận ra quân mùa giải 2014/15. Đây là sơ đồ mà HLV Van Gaal đang nỗ lực xây dựng ở đội một của Quỷ đỏ.

Vị thuyền trưởng của M.U, Louis Van Gaal sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 sau khi tiếp quản công việc ở sân Old Trafford. Đội hình của vị tướng người Hà Lan giúp Quỷ đỏ gây ấn tượng trong các trận giao hữu hè 2014 với thành tích bất bại.

a
Lawrence là cầu thủ trẻ từng được tập luyện và khoác áo đội một M.U ở mùa trước. Ảnh: Daily Mail.

Không chỉ muốn đội một M.U dùng đội hình này, HLV Van Gaal còn muốn các đội trẻ cũng phải thi đấu với sơ đồ 3-5-2. Gặp Norwich City trong trận ra quân, các cầu thủ trẻ của Quỷ đỏ chơi thành công khi giành chiến thắng 3-0.

Trong đội hình xuất phát của U21 M.U, khá nhiều sao mai nhận được đánh giá rất cao của vị tướng người Hà Lan, trong đó có Tom Lawrence, Nick Powell và Guillermo Varela. Điều đáng nói là bàn thắng mở tỷ số ở trận này được thực hiện sau pha dứt điểm của Tom Lawrence, một trong những gương mặt sáng giá của đội trẻ Quỷ đỏ.

Yêu cầu từ phía HLV Van Gaal sẽ giúp các ngôi sao mai M.U quen dần với hệ thống sơ đồ chiến thuật mới. Mùa giải năm nay, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ sử dụng 3 cầu thủ ở hàng phòng ngự, 5 tiền vệ và 2 chân sút trong các trận tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2014/15.

Đây là đội hình từng giúp ông thành công cùng tuyển Hà Lan tại World Cup 2014 với thành tích giành huy chương đồng. Ở trận ra quân gặp Swansea, người hâm mộ M.U hy vọng đội nhà sẽ có khởi đầu ấn tượng với sơ đồ 3-5-2.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm