Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U mùa giải 2014/15: Đặt trọn niềm tin vào Louis Van Gaal

Thất bại của M.U ở mùa giải trước cho thấy vai trò của một HLV xuất sắc quan trọng nhường nào, và với Louis Van Gaal Quỷ đỏ đang dần trở lại với đúng hình ảnh trước kia.

Mùa bóng đầu tiên thời hậu Sir Alex với M.U quả đúng là ác mộng. Không danh hiệu, vô hồn trong lối chơi, bị loại khỏi mọi cuộc đua đến chức vô địch từ rất sớm. Cuộc hôn nhân hứa hẹn nhiều niềm vui cùng David Moyes nhanh chóng đi tới hồi kết sau 10 tháng. Thời điểm đó, Quỷ đỏ chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu, Giggs lên thay thế một thời gian nhằm ổn định tâm lý đội bóng. Để từ đó, đội bóng hùng mạnh nhất Premier League tiến hành cuộc cải tổ sâu rộng.

Van Gaal đang thổi luồng gió mới vào M.U. Ảnh: MUFC
Van Gaal đang thổi luồng gió mới vào M.U. Ảnh: MUFC

Sai ở đâu đứng lên tại đó. Moyes ra đi và 3 tháng sau quỷ đỏ có được chữ ký của chiến lược gia lão luyện người Hà Lan Louis Van Gaal. Và quả đúng ban lãnh đạo đội bóng đã có quyết định sáng suốt. Dù Van Gaal mới chỉ cầm quân từ sau World Cup 2014 được 6 trận giao hữu nhưng thành tích, cùng tinh thần của các cầu thủ đã có sự khác biệt rõ rệt.

Từ một đội bóng rệu rã, M.U trở lại với hình ảnh Quỷ đỏ đáng sợ ngày nào. Dù cho lối đá vẫn chưa thể đạt tới đỉnh cao, song những nét tích cực là điều không thể phủ nhận. Chiến lược gia người Hà Lan đã thổi vào đội bóng luồng sinh khí tươi mới, và M.U toàn thắng cả 6 trận đầu tiên của triều đại Van Gaal. Trong đó đáng chú ý nhất là thắng lợi thuyết phục 3-1 trước nhà vô địch châu Âu Real Madrid trong khuôn khổ Guinness Cup.

Ba mũi tấn công chính của M.U mùa này.
Ba mũi tấn công chính của M.U mùa này.

Điều đáng kể tiếp theo là màn trình diễn ấn tượng của những cá nhân từng bị coi là "hàng thải" dưới chướng Moyes. Những Asley Young, Chicharito, Fellani đều ít nhiều thể hiện được khả năng trước người thầy mới. Đó còn chưa kể sự tích cực của một vài trụ cột như Rooney, Mata... và màn ra mắt đầy tiềm năng của các tân binh như Ander Herrera, Luke Shaw. Tất cả đều đang nóng lòng cùng Van Gaal thiết lập lại quyền lực tuyệt đối ở xứ sương mù mùa giải tới.

Sự có mặt của Van Gaal không chỉ mang đến sự hứng khởi cùng niềm tin cho các học trò cũ, mà nó còn là thỏi nam châm giúp đội bóng giành ưu thế trong các thương vụ chuyển nhượng. Mà trường hợp của Rojo là minh chứng cho quyền lực của Van Gaal. Về khoản này có lẽ HLV người Hà Lan không thua kém Sir Alex là bao.

13 điều nên biết về Rojo - ngôi sao muốn gia nhập M.U

Hôm 12/8 vừa qua, tuyển thủ Argentina Marcos Rojo đã gửi đơn lên BLĐ Sporting Lisbon để bày tỏ nguyện vọng gia nhập M.U. Dưới đây là những điều cần biết về ngôi sao 24 tuổi này.

 

Sơ đồ 3-4-1-2 mà ông đang áp dụng khá phù hợp với lực lượng hiện có của M.U. Đây cũng chính là đấu pháp mà tuyển Hà Lan dưới bàn tay Van Gaal đã thể hiện rất tốt trên đất Brazil hè qua. Đó là một đội hình cơ động, mà không đặt trọng tâm quá nhiều vào cá nhân nào. Trong bối cảnh ở M.U hiện nay chưa thấy bóng dáng của một dạng siêu anh hùng như C.Ronaldo ngày nào, thì sơ đồ này là điều cần thiết. Nó kích thích các cá nhân tự do và chơi bóng thanh thoát hơn.

Đội hình dự kiến của M.U trong trận gặp Swansea lúc 18h45 hôm nay (Zing.vn tường thuật trực tiếp).
Đội hình dự kiến của M.U trong trận gặp Swansea lúc 18h45 hôm nay (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Song đó cũng chỉ mới là những trận làm nóng đầu mùa, hàng loạt thử thách đang chờ đón thầy trò Van Gaal phía trước. Mùa trước, David Moyes cũng có khởi đầu vô cùng ấn tượng, nhưng kết cục ra sao thì ai cũng đã rõ. Vẫn còn quá nhiều việc Van Gaal phải làm để hoàn thiện cỗ máy M.U, để đưa nó trở lại đúng quỹ đạo. Mặc dù vậy, các Manucians có thể tạm an tâm phần nào khi nhìn thấy những nét tươi sáng ở đội bóng con cưng hiện tại. Trên hết, hãy cứ tin vào Van Gaal.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm