Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Đức và Xuân Mạnh bỏ lễ mừng công, ‘hỏa tốc’ về đá Cúp QG 2018

Bộ đôi tuyển thủ xứ Nghệ không dự lễ mừng công thể thao Việt Nam và di chuyển về Nghệ An để kịp tham dự trận bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018 gặp CLB Thanh Hóa, diễn ra chiều 5/9.

“Tôi và Văn Đức trở về cống hiến cho đội bóng quê hương”, Xuân Mạnh chia sẻ. “Lịch thi đấu dày đặc từ ASIAD 2018 đến Cúp quốc gia, sau đó là V.League, và phải trải qua quãng đường di chuyển rất dài, nhưng chúng tôi đã với quen điều này. Chúng tôi còn trẻ và sẵn sàng ra sân ở trận đấu gặp CLB Thanh Hóa sắp đến”.

ASIAD 18,  Olympic Viet Nam,  HLV Park Hang-seo anh 1
Văn Đức và Xuân Mạnh không dự lễ mừng công của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 18. Ảnh: Trung Kiên.

Khép lại môn bóng đá nam ASIAD 2018 với kỳ tích giành vị trí hạng tư, tuyển Olympic Việt Nam trở về Hà Nội vào trưa 2/9. Chiều cùng ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tham dự lễ mừng công của đoàn thể thao Việt Nam tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Nhưng thay vì ăn mừng cùng các thành viên của đoàn, hai cầu thủ Xuân Mạnh và Văn Đức phải nhanh chóng di chuyển về Nghệ An. Bộ đôi cầu thủ xứ Nghệ và các đồng đội trong màu áo SLNA có trận bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018 gặp CLB Thanh Hóa, diễn ra chiều 5/9 trên sân Vinh.

Chia với Zing.vn về cơ hội ra sân của Xuân Mạnh và Văn Đức, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng phải đợi đội ngũ y tế kiểm tra về mặt thể lực mới có câu trả lời chính thức.

Xuân Mạnh và Văn Đức chỉ có 3 ngày nghỉ để phục hồi thể trạng trước khi bước vào trận đấu gặp đội bóng xứ Thanh.

ASIAD 18,  Olympic Viet Nam,  HLV Park Hang-seo anh 2
Tuyển Olympic Việt Nam dự lễ mừng công chiều 2/9. Ảnh: Đỗ Hải.

Nhằm tạo điều kiện để các tuyển thủ được nghỉ ngơi và đảm bảo chất lượng cho hai trận đấu bán kết lượt về, ban tổ chức Cúp quốc gia 2018 đã gửi công văn đến các CLB về việc điều chỉnh lịch thi đấu.

Dù vậy, chỉ có trận đấu giữa CLB Bình Dương gặp CLB Hà Nội diễn ra trên sân Gò Đậu được dời từ ngày 5/9 đến 3/10. Cặp đấu còn lại giữa SLNA gặp CLB Thanh Hóa vẫn giữ nguyên lịch ban đầu, bởi lãnh đạo hai đội bóng không đồng thuận.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng là cầu thủ duy nhất của CLB Thanh Hóa có mặt trong thành phần tuyển Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 18. Nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến đội bóng xứ Thanh. Bởi trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng còn có hai "người gác đền" dày dặn kinh nghiệm khác là Nguyễn Thanh Thắng và Trần Bửu Ngọc.

Ở trận đấu lượt đi, SLNA có chiến thắng 3-2 ngay trên sân Thanh Hóa. Cơ hội để đội bóng xứ Nghệ có lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở trận chung kết rất cao. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng là nhà vô địch của giải đấu năm 2017.  

Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh phải đá giải ngay khi trở về từ ASIAD?

Bộ đôi tuyển thủ xứ Nghệ chỉ có 2 ngày nghỉ trước khi bước vào trận bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018 gặp CLB Thanh Hóa trên Vinh vào chiều 5/9.

Bình An

Bạn có thể quan tâm