Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Dijk nhắc nhở đồng đội ở Liverpool

Trung vệ Van Dijk thận trọng dù Liverpool đang toàn thắng 7 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này.

"Còn quá sớm để nói trước điều gì. Mùa giải sắp bước vào tháng 10, và giai đoạn bận rộn sẽ đến", Goal dẫn lời Van Dijk sau trận thắng 1-0 trước Sheffield United ở vòng 7 Premier League.

Chiến thắng nhọc nhằn trước đội bóng mới lên hạng giúp thầy trò Juergen Klopp bảo toàn cách biệt 5 điểm với Man City. Mùa trước, Liverpool từng bỏ cách đối thủ này 7 điểm trước khi 2 đội gặp nhau ở giai đoạn 2 Premier League ngày 3/1. Tuy nhiên, "The Kop" thua trận đấu đó và ngậm ngùi nhìn đối thủ vượt mặt và giành chức vô địch với cách biệt một điểm.

Virgil van Dijk nhac nho Liverpool anh 1
Van Dijk tin Liverpool rút ra được bài học từ thất bại mùa trước. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, đó là cuộc đua song mã đầy hấp dẫn mà đội bóng của Juergen Klopp tạo ra. Liverpool giành chiến thắng 16 trận liên tiếp. Và chỉ có Man City mới có thể tự hào với chuỗi chiến thắng dài hơn. Đội bóng của Pep Guardiola đã có chuỗi 18 chiến thắng liên tiếp, đi vào lịch sử Premier League.

Dù có khởi đầu hoàn hảo ở Premier League 2019/20, Van Dijk và đồng đội chưa quên cục diện mùa trước. Anh nói: "Vẫn còn nhiều trận ở phía trước, và điều duy nhất chúng tôi quan tâm là trận đấu tiếp theo. Chúng tôi sẽ không chú ý đến những trận khác vì điều đó là vô nghĩa. Mọi thành viên trong đội đều nhận thấy điều đó, vì chúng tôi nhìn thấy mọi thứ thay đổi nhanh thế nào mùa trước".

Trận đấu với Sheffield United là chiến thắng thứ 16 liên tiếp của Liverpool tại Ngoại hạng Anh. Đó cũng là trận thắng thứ 8 liên tiếp trên sân khách. Lần gần nhất "The Kop" thất bại khi xa nhà chính là trận đấu ở Etihad, cách đây gần 9 tháng. Đó là chuỗi phong độ sân khách tốt nhất tính từ năm 1989.

"Truyền thông luôn ưa thích những thống kê. Tuy nhiên, sự thật là chúng tôi chưa giành được gì cả. Chúng tôi muốn tiếp tục chơi thật tốt và hiểu rằng còn nhiều điều phải cải thiện", Van Dijk khiêm tốn chia sẻ.

Tuần này, Liverpoop trở lại với Champions League, sau thất bại bất ngờ 0-2 trước Napoli ở lượt trận mở màn. "Quỷ đỏ vùng Merseyside" đang quyết tâm dành chiến thắng trước đội bóng Bỉ Red Bull Salzburg.

Alisson Becker sẽ trở lại trong trận gặp Man United

Thủ thành Alisson Becker đang có quá trình bình phục tốt và sẽ kịp trở lại trong trận đấu với Man United ở vòng 9 Premier League.

HLV Klopp thừa nhận Liverpool thắng may mắn Chiến lược gia người Đức thừa nhận Liverpool đã có 3 điểm may mắn trước chủ nhà Sheffield United ở vòng 7 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 28/9 (giờ Việt Nam).

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm