Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Dijk lập cú đúp danh hiệu cá nhân ở Ngoại hạng Anh 2018/19

Trung vệ Liverpool tiếp tục nhận tin vui với danh hiệu "Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh 2018/19" trước thềm vòng đấu quyết định đối đầu Wolves ở vòng 38.

Đánh bại Raheem Sterling của CLB Manchester City, Virgil van Dijk chính thức nhận danh hiệu cá nhân danh giá của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Đây là danh hiệu được quyết định bởi những lá phiếu đến từ người hâm mộ, đội trưởng của 20 đội bóng Ngoại hạng Anh cùng một nhóm chuyên gia bóng đá uy tín.

Virgil van Dijk,  Liverpool,  Ngoai hang Anh,  cau thu hay nhat anh 1
Van Dijk giành danh hiệu cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh một cách thuyết phục. Ảnh: EPL.

Trước đó, trung vệ người Hà Lan cũng vượt qua chính chân sút của Man City để giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất nước Anh mùa giải 2018/19 do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp trao tặng.

Trước trận đấu quyết định với Wolverhampton, Van Dijk đã chơi đầy đủ 37 trận đấu cho "Quỷ đỏ vùng Merseyside" tại mùa bóng Ngoại hạng Anh năm nay và giữ sạch lưới 20 trận. Anh trở thành hậu vệ thứ 3 trong lịch sử giải đấu giành được danh hiệu cá nhân này sau Nemanja Vidic (Manchester United) và Vincent Kompany (Manchester City).

Với cú đúp này, Van Dijk chính thức nối gót người đồng đội Mohamed Salah giành được cả 2 danh hiệu trong cùng 1 mùa giải.

Van Dijk chuyển đến Anfield từ Southampton vào tháng 1 năm ngoái với mức giá 75 triệu bảng. Màn trình diễn ổn định của anh đã giúp Liverpool lập kỷ lục 17 trận giữ sạch lưới mùa này.

Tại vòng 38, Van Dijk cùng các đồng đội sẽ đón tiếp Wolves trên sân nhà Anfield. Bên cạnh mệnh lệnh phải thắng, Liverpool cũng cần cầu nguyện đối thủ Man City sảy chân trước Brighton mới có thể giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2018/19.

Sau khi kết thúc Ngoại hạng Anh, Liverpool vẫn còn một trận đấu quan trọng tại Champions League khi đối đầu Tottenham ở trận chung kết diễn ra trên sân Wanda Metroplitano, thành phố Madrid.

Highlights Champions League: Liverpool 4-0 Barcelona Liverpool đánh bại Barca với tỷ số 4-0 trong trận bán kết lượt về Champions League, qua đó hiên ngang tiến vào chung kết với thắng lợi chung cuộc 4-3.

Virgil van Dijk giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất nước Anh

Trung vệ khoác áo Liverpool đã vượt qua Raheem Sterling của Man City để giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất nước Anh mùa giải 2018/19 do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp bình chọn.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm