Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội U12 nữ vô địch giải nam cùng thành tích bất bại

Các bé gái ở độ tuổi U12 của SB Frankfort vừa làm nên kỳ tích khi vô địch giải đấu gồm toàn các cầu thủ nam mà không để thua trận nào.

Sun Sports đưa tin SB Frankfort là CLB gồm các bé gái dưới 12 tuổi vừa giành chức vô địch giải DJM U12 nam một cách đầy thuyết phục. 

Không chỉ vô địch giải gồm đối thủ là các bé trai, CLB SB Frankfort gồm các nữ cầu thủ nhí thậm chí không để thua trận nào trong toàn bộ mùa giải. Frankfort đã chiến thắng 13 trên tổng số 16 trận đấu, ghi 73 bàn và giành chức vô địch sớm 2 vòng đấu.

doi nu vo dich giai nam anh 1
SB Frankfort vô địch giải U12 nam với thành tích bất bại.

Chia sẻ về thành tích ấn tượng này, HLV James Brown-Tunnell cho biết: "Ban đầu, tôi chỉ muốn các học trò có cơ hội cọ xát, trau dồi thêm khả năng, nhưng các cầu thủ của tôi lại thẳng tiến đến chức vô địch".

Trợ lý HLV John Preston cũng không giấu nổi sự phấn khích: "Là nữ giới, nhưng các cầu thủ đã chơi những trận tuyệt vời và lần lượt vượt qua mọi thử thách. Thậm chí, chính đối thủ cũng phải ca ngợi những cô gái dũng cảm này".

doi nu vo dich giai nam anh 2

SB Frankfort trong một trận đấu với đối thủ là các bé trai.

SB Frankfort cũng là trường hợp đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh khi một đội bóng nữ lại giành chức vô địch khi tham gia một giải đấu gồm các CLB nam.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải phong trào nên SB Frankfort có thể tham dự. Tuy nhiên, khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, các cô bé sẽ không có cơ hội đối đầu các đồng nghiệp nam, bởi luật FIFA không cho phép các trận đấu giữa hai đội bóng nam và nữ.

Bóng đá Anh lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử cúp châu Âu

Liverpool, Tottenham, Arsenal, Chelsea làm rạng danh Premier League bằng những kết quả ấn tượng ở loạt trận bán kết 2 giải đấu cúp hàng đầu lục địa già.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm