Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van der Sar tiết lộ bến đỗ mới của đội trưởng Ajax

Tương lai của Matthijs De Ligt đã được quyết định ngay sau khi Ajax bị Tottenham loại cay đắng khỏi bán kết UEFA Champions League.

Trả lời Sky Sport Italy, Giám đốc điều hành của Ajax, Edwin Van der Sar khẳng định mùa giải chưa kết thúc với Ajax dù bị loại khỏi Champions League. Đội bóng Hà Lan vẫn còn 2 trận đấu tại giải VĐQG Hà Lan để quyết định chức vô địch.

"Tôi nghĩ đó sẽ là những trận cuối cùng của De Ligt trong màu áo Ajax. Tôi mong cậu ấy sẽ ngẩng cao đầu rời Ajax. De Ligt đã ở đây từ khi còn là một đứa trẻ và sẽ chơi cho một CLB lớn. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ tới Anh hoặc Tây Ban Nha", Van der Sar nói.

Ajax vs Tottenham anh 1
De Ligt sẽ rời Ajax ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019. Ảnh: Getty.

Theo báo chí châu Âu, bến đỗ tiềm năng nhất của De Ligt là Barcelona. CLB Tây Ban Nha đã sớm chiêu mộ người đồng đội thân thiết của De Ligt là tiền vệ Frenkie De Jong. 

Tuy nhiên, Liverpool cũng đang dần trở thành một trong những đội có lợi thế sở hữu De Ligt. Huyền thoại Ajax, Ronald De Boer thừa nhận với Balls.ie rằng Liverpool rất muốn có De Ligt.

Việc đội trưởng ĐT Hà Lan, Virgil Van Dijk đang thi đấu cho Liverpool khiến đây trở thành bến đỗ hấp dẫn của De Ligt. Mức giá của De Ligt theo Transfermarkt đang là 63 triệu bảng.

Sau khi bị Tottenham loại khỏi Champions League, Ajax vẫn còn giải VĐQG Hà Lan để phấn đấu. Đội bóng của De Ligt đang đứng đầu BXH với 80 điểm, bằng điểm đội đứng nhì là PSV Eindhoven nhưng có hiệu số tốt hơn.

Hai trận đấu cuối cùng của Ajax là trước FC Utrecht trên sân nhà và De Graafschap trên sân khách. Ajax đã 5 năm không vô địch Hà Lan.

Cú đánh đầu mở tỷ số của De Ligt vào lưới Tottenham Ngay từ phút thứ 5 trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Tottenham Hotspurs, đội trưởng Matthijs de Ligt đem về lợi thế cho Ajax Amsterdam với cú đánh đầu mở tỷ số.

Ajax tự sát trước Tottenham vì thiếu kiên định

Ajax đã chơi một mùa giải Champions League hay bậc nhất lịch sử, để rồi những phút giây thiếu kiên định ở trận bán kết lượt về đã tước đoạt giấc mơ chung kết của đội bóng Hà Lan.

Câu chuyện thần tiên kết thúc không có hậu với Ajax

Ajax chơi hay nhưng lại không may, và điều đó cướp đi của họ tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm