Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Darby: 'Liverpool dễ đá hơn nếu gặp Ajax'

Chiến lược gia người Anh cho rằng Liverpool có thể "bắt nạt" được những cầu thủ trẻ của Ajax, nhưng với Tottenham Hotspur thì không.

Trận chung kết Champions League trên đất Madrid vào ngày 2/6 tới sẽ chứng kiến cuộc nội chiến nước Anh giữa Liverpool và Tottenham. Rạng sáng 9/5, Spurs tạo ra màn ngược dòng không tưởng trước Ajax khi hạ đối thủ 3-2.

Sau hai lượt trận bán kết, tổng tỷ số là 3-3, nhưng Spurs đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Liverpool anh 1
Ajax gục ngã tại bán kết Champions League.

Theo HLV Darby, Liverpool chắc chắn muốn gặp Ajax ở trận tranh ngôi vô địch hơn. Nhà cầm quân từng dẫn dắt tuyển U23 Thái Lan nói với Zing.vn: "Tôi nghĩ gặp Ajax hay Tottenham đều rất khó khăn, nhưng Liverpool có lẽ dễ đá hơn nếu đụng Ajax".

"Dù sao đại diện Hà Lan tập hợp toàn những cầu thủ trẻ, và có thể bị bắt nạt".

Mùa này, Spurs hai lần gục ngã trước Liverpool. Nhưng tính chất trận chung kết Champions League rất khác. Cơ hội chia đều cho hai đội. Liverpool có lực lượng tốt hơn, còn tinh thần của Spurs đang thăng hoa nhờ liên tiếp tạo ra điều kỳ diệu. Liverpool thực sự không hề dễ đá khi gặp Tottenham.

Với "The Kop", họ đang trở thành đội bóng số 1 của nước Anh tại Champions League, nhờ hai lần liên tiếp lọt vào chung kết. Thành công của đội chủ sân Anfield có dấu ấn không nhỏ của HLV Juergen Klopp.

Chính nhà cầm quân người Đức với cá tính "điên rồ" đã mang đến sự khác biệt cho Liverpool.

Liverpool anh 2
Klopp là nguồn cảm hứng cho Liverpool.

Ông Darby miêu tả Klopp là HLV đẳng cấp nhất thế giới hiện nay. Vị thuyền trưởng này hiểu CLB, cũng như bề dày lịch sử đội bóng. Nguồn năng lượng dồi dào trong cựu HLV Borussia Dortmund cũng thổi vào Liverpool một làn sinh khí mới. Klopp còn biết những cổ động viên đội nhà muốn gì.

Từ ngày đến Liverpool, nhiệm vụ đầu tiên của Klopp là "biến những người hoài nghi thành những người có niềm tin". Vị HLV 51 tuổi cũng nhận ra đâu là điểm yếu của đội bóng, và làm sao khắc phục. Ông tạo ra sự kết nối giữa cầu thủ và cổ động viên. Người Liverpool bây giờ rất yêu quý Klopp.

Trò chuyện với Zing.vn, anh Scott Sommerville, một cổ động viên Liverpool, rất tự hào khi CLB được Klopp dẫn dắt. Khác biệt của nhà cầm quân này với Jose Mourinho là ông luôn vực dậy tinh thần các cầu thủ, chứ không chỉ trích họ. Mourinho chọn ra 11 cầu thủ như ý muốn, còn Klopp tạo ra 1 đội bóng.

"Klopp trở thành người truyền lửa tinh thần cho các cầu thủ. Ông chú trọng vào tập thể hơn cá nhân. Klopp mua tân binh nào cũng chất lượng, từ Van Dijk đến Alisson, Fabinho, Salah... Trong khi đó, Mourinho lại đem về Old Trafford những bản hợp đồng gây thất vọng như Fred, Bailly...", anh Scott nói.

Liverpool anh 3
Nhờ Klopp, Liverpool đang trở thành đội bóng số 1 nước Anh.

Klopp ở Liverpool là người thủ lĩnh, không phải ông chủ. Giải thích khái niệm này, HLV Darby nói thêm, thủ lĩnh là người nhận được sự tôn trọng từ cầu thủ. Trong khi đó, ông chủ là người có thể dành được tôn trọng bởi làm nhiều điều khiến cầu thủ sợ hãi. Klopp có những tố chất rất khác biệt, và chỉ ông sở hữu.

Naby Keita, tiền vệ mới gia nhập Liverpool, kể rằng, Klopp luôn quan tâm đến các học trò. Làm việc với nhà cầm quân này mang đến sự thoải mái. Vị HLV người Đức rất cởi mở, và sẵn sàng lắng nghe tiếng nói của mọi người. Klopp đã chinh phục từ thượng tầng đến cầu thủ và cổ động viên như vậy.

Nói về trận chung kết Champions League, anh Scott tin Liverpool sẽ dễ đá hơn nếu gặp Ajax. Tottenham quá hiểu "The Kop", vì vậy thầy trò Klopp khó tạo ra tính bất ngờ. Tuy nhiên, người Liverpool đang rất tin tưởng vào chiến thắng đội nhà.

Nhưng kết quả có ra sao đi nữa, Klopp vẫn sẽ được tin tưởng và giữ lại ở mùa tới, bất chấp chưa mang đến danh hiệu nào cho CLB.

Cú đá đưa Tottenham vào chung kết Champions League nhìn từ khán đài Phút 90+6 trong trận gặp Ajax Amsterdam tại bán kết lượt về Champions League, Lucas Moura trở thành người hùng với bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Tottenham Hotspurs.

HLV Darby: 'Chỉ kẻ khờ dại mới đòi sa thải Klopp'

Ngay cả khi Liverpool trắng tay ở mọi đấu trường mùa này, HLV Juergen Klopp chắc chắn vẫn được ban lãnh đạo đội bóng giữ lại.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm