Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Darby: 'Chỉ kẻ khờ dại mới đòi sa thải Klopp'

Ngay cả khi Liverpool trắng tay ở mọi đấu trường mùa này, HLV Juergen Klopp chắc chắn vẫn được ban lãnh đạo đội bóng giữ lại.

Huấn luyện viên Juergen Klopp đang giúp Liverpool tạo ra những điều phi thường. Hôm 8/5, họ đè bẹp Barca 4-0 trên sân Anfield trong trận bán kết lượt về Champions League, kết quả giúp đội nhà năm thứ 2 liên tiếp vào chơi trận chung kết. Ông thầy người Đức đang tận hưởng những tháng ngày ngọt ngào cùng Liverpool.

Trao đổi với Zing.vn, cựu HLV Steve Darby tin HLV Klopp sẽ được ban lãnh đạo Liverpool giữ lại, bất chấp kết quả cuối mùa ra sao. "Các CĐV Liverpool yêu mến Klopp. Chúng tôi đang có mùa giải tuyệt vời, và chỉ những kẻ dại khờ hoặc không hiểu bóng đá mới đòi sa thải HLV của CLB", ông Darby nói.

Juergen Klopp anh 1
HLV Klopp có năm thứ 2 liên tiếp giúp Liverpool vào chung kết Champions League.

Liverpool đã vào chung kết Champions League, nhưng vẫn cách ngôi vô địch một chiến thắng nữa. Ở Ngoại hạng Anh, thầy trò Klopp đứng thứ hai. Họ cần thắng, đồng thời chờ Man City sẩy chân trong loạt trận cuối mới chính thức lên ngôi. Như vậy, đại diện vùng Merseyside hoàn toàn có thể trắng tay ở cả 2 mặt trận.

Tháng trước, Jose Mourinho mỉa mai Juergen Klopp được ban lãnh đạo bảo vệ. Sau 4 năm, vị thuyền trưởng 51 tuổi chưa mang về danh hiệu nào. Tuy nhiên, HLV Darby cho rằng Klopp tạo ra triết lý bóng đá sôi động cho Liverpool và khiến mọi đội bóng trừ Man City, phải khao khát.

Theo anh Scott Sommerville, một cổ động viên của Liverpool sinh sống tại Anh, những gì HLV Klopp mang đến cho CLB đơn giản quá tuyệt vời. Lối chơi "The Kop" có bản sắc. Họ trở thành đội bóng khó bị đánh bại. Vì vậy, ông thầy 51 tuổi chắc chắn được trọng dụng dù kết quả cuối mùa thế nào.

"Klopp giúp Liverpool định hình lối chơi. Qua mỗi năm, đội bóng rút ra được kinh nghiệm từ thất bại. Mùa này, chúng tôi không chơi gegenpressing nữa. Cả đội vẫn pressing nhưng tùy thời điểm. Trong 9 trận gần đây ở giải quốc nội, Liverpool thắng 8 và hòa 1", anh Scott chia sẻ với Zing.vn.

Juergen Klopp anh 2
HLV Klopp chắc chắn được Liverpool giữ lại, bất kể kết quả ra sao vào cuối mùa.

4 năm ở sân Anfield, Klopp vẫn trắng tay trên mọi đấu trường. Từ League Cup đến Champions League rồi Europa League, đoàn quân của ông toàn gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Có những hoài nghi cho nhà cầm quân này. Sự xuất sắc của một HLV sau cùng vẫn dựa trên thành tích.

Juergen Klopp luôn thất bại từ ngày đến Liverpool, và thực tế đó không thể chối cãi. Tuy nhiên, chưa khi nào chiếc ghế của cựu HLV Borussia Dortmund bị lung lay. Ông có lẽ đang trên đường trở thành nhà cầm quân mang số phận kỳ lạ nhất, người chưa giành được danh hiệu nào vẫn tại vị.

Theo HLV Darby, Juergen Klopp đơn giản quá đặc biệt. Ông thầy người Đức biết cách tạo ra nguồn cảm hứng cho cầu thủ, giúp họ tạo ra điều phi thường. Liverpool không cần những siêu sao xuất chúng như Messi hay Ronaldo, họ chỉ muốn những quân bài bình thường để phục vụ triết lý của Klopp.

Liverpool càng chơi lại mang đến sự lôi cuốn và niềm tin cho người hâm mộ. Ở nước Anh bây giờ, chỉ họ mới đủ sức đua tranh với Man City. Và tại Champions League, "The Kop" đang qua mặt Man City để trở thành thế lực đáng gờm nhất. Liverpool giờ là anh cả của bóng đá Anh tại cúp châu Âu.

Tất cả nhờ tài cầm quân của HLV Klopp, người thổi vào đội bóng chất hoang dại, điên rồ và trở thành đội bóng khiến tất cả phần còn lại của thế giới phải dè chừng. Chính vì điều đó, HLV Klopp sẽ tiếp tục được trọng dụng. Tuy nhiên, HLV Darby đã nhận xét: "Chỉ kẻ dại khờ hoặc mù tịt bóng đá mới đòi sa thải Klopp".

Bàn thắng 4-0 'nhấn chìm' Barca nhìn từ khán đài Phút 79 trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Barca, Trent Alexander-Arnold có pha đá phạt góc tinh quái giúp Divock Origi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool.

Liverpool tạo đêm điên rồ nhờ tinh thần 'kẻ sắp chết'

Sau đêm Istanbul, Liverpool lại tạo đêm huyền diệu khi ngược dòng đánh bại Barca ở bán kết lượt về Champions League với tỷ số 4-0.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm