Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Valorant ra mắt chế độ chơi mới Swiftplay trong bản cập nhật 5.12

Thay vì 45 phút như chế độ 5v5 tiêu chuẩn, Swiftplay thích hợp cho người chơi không có nhiều thời gian trải nghiệm Valorant.

Ngày 6/12, Valorant chính thức ra mắt bản cập nhật 5.12 với chế độ chơi Swiftplay - Đấu siêu tốc Beta. Đây được xem là phiên bản rút gọn của chế độ Unrated thông thường. Nếu như với Unrated, người chơi phải mất đến 45 phút để hoàn thành, Swiftplay dành cho nhóm nguời chơi muốn tận hưởng Valorant nhanh chóng hơn.

Luật lệ và thể thức Swiftplay tương tự Unrated, song game thủ chỉ phải thi đấu tối đa 9 round để kết thúc ván đấu. Mỗi game gồm 2 hiệp, mỗi hiệp 4 vòng, đội thắng 5 vòng trước sẽ giành chiến thắng. Với lượng ván đấu như vậy, một game Swiftplay rơi vào khoảng 15 phút, ngắn hơn Unrated hay Competitive nhưng dài hơn Spike Rush.

valorant anh 1

Swiftplay là giải pháp cho người chơi Valorant không có quá nhiều thời gian trải nghiệm trận đấu.

Lượng tiền thưởng trong Swiftplay cũng được sửa đổi để phù hợp với thời lượng diễn ra trận đấu. Lượng credit cố định được cung cấp ban đầu là 800, tối đa 4.250. Đội giành chiến thắng trong pistol round nhận bonus 600 credit - khá hấp dẫn ở giai đoạn đầu game. Phần thưởng tiêu chuẩn về hạ gục và đặt spike vẫn được giữ nguyên. Gamer cũng sẽ có quyền chiếm hai ultimate orb khi bắt đầu mỗi hiệp. Giống như Unrated, Swiftplay không có hệ thống xếp hạng trực tiếp như chế độ Competitve.

Chế độ chơi mới đang nhận được phản ứng tích cực từ đông đảo người chơi. Trên các diễn đàn Valorant, nhiều gamer nhận định Swiftplay sẽ giảm phần nào tình trạng AFK đang tồn đọng một phần vì ván đấu diễn ra khá lâu. Ngoài ra, nó cũng đáp ứng nhu cầu chơi game của bộ phận người chơi không có nhiều thời gian hoặc vừa đủ cho một quãng nghỉ ngắn, giờ giải lao giữa ngày. Swiftplay đang được mở và sẽ kéo dài đến hết ngày 10/1 năm sau.

Ngoài chế độ Swiftplay, bản cập nhật 5.12 còn có nhiều thay đổi mới như cân bằng sức mạnh Đặc vụ, ra mắt Bundle mới Cryotasis. Các lỗi như Phoenix miễn nhiễm với hiệu ứng phân rã của Hang Xà, Cypher không thể đặt Bẫy Công Nghệ lên các tấm kính cạnh thùng vàng trên bản đồ Icebox, Robot Bộc Phá phát nổ khi chạm vào đèn hiệu Cổng Không Gian của Yoru… cũng đã được chỉnh sửa.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm