Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Valencia dứt điểm đẳng cấp, Man Utd nhẹ nhàng vượt ải Stoke City

Vừa trở lại sau chấn thương, hậu vệ người Ecuador đã để lại dấu ấn bằng cú sút chân trái đẹp mắt mở màn cho chiến thắng 3-0 của "Quỷ đỏ" trước đội khách Stoke ở vòng 23.

Man Utd vs Stoke City anh 1

Tiếp đón Stoke ở trận đấu muộn nhất vòng 23 Premier League, HLV Jose Mourinho tung vào sân đội hình mạnh nhất cùng mệnh lệnh giành chiến thắng để rút ngắn khoảng cách về điểm số với hàng xóm Man City. 

Man Utd vs Stoke City anh 2

Thất bại của Man City trước Liverpool như một liều doping tinh thần cho các cầu thủ Man Utd. Đoàn quân của Jose Mourinho tự tin tràn lên phần sân đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Man Utd vs Stoke City anh 3

Tỷ số được mở ở phút thứ 9 cho Man Utd sau cú sút chân trái đẹp mắt của Antonio Valencia. Hậu vệ người Ecuador khiến hàng phòng ngự đội khách bất ngờ bằng một pha ngoặt bóng rồi tung cú sút bằng chân không thuận hạ gục thủ thành Jack Butland.

Man Utd vs Stoke City anh 4

Bàn thắng của Antonio Valencia làm người hâm mộ liên tưởng đến những pha xử lý mượt mà bằng chân trái mang thương hiệu của Arjen Robben - ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich.

Man Utd vs Stoke City anh 5

Vừa trở lại sau chấn thương, "Quỷ đầu đàn" đã có cho mình bàn thắng thứ 3 sau 19 lần ra sân tại Premier League mùa này, bằng với thành tích 4 mùa trước đó cộng lại (103 trận).

Man Utd vs Stoke City anh 6

Có lợi thế từ sớm nhưng hàng thủ Man Utd lại thi đấu thiếu tập trung và suýt chút nữa phải trả giá. Phút 25, David De Gea thất bại trong pha tranh chấp trên không với Peter Crouch tạo điều kiện cho Choupo-Moting dứt điểm vào gôn trống. Rất may Phil Jones đã kịp thời lăn xả để cứu "Quỷ đỏ" khỏi một bàn thua trông thấy.

Man Utd vs Stoke City anh 7

Man Utd nhanh chóng xốc lại đội hình và có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 38. Anthony Martial tỏa sáng với cú đặt lòng bằng chân phải sở trường từ ngoài vùng cấm không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá.

Man Utd vs Stoke City anh 8

Chủ nhân của đường kiến tạo một lần nữa lại là Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp đã có tổng cộng 9 đường kiến tạo tại Premier League mùa này, sánh ngang với De Bruyne và Leroy Sane. Tuy nhiên, ngôi sao của MU chỉ mất 13 trận để có thành tích này, trong khi De Bruyne cần 23 trận, Sane cần 21 trận.

Man Utd vs Stoke City anh 9

Xherdan Shaqiri với tốc độ cùng cái chân trái khéo léo cũng tạo ra khá nhiều sóng gió về phía khung thành của De Gea trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, mọi nỗ lực dứt điểm của tuyển thủ Thụy Sỹ đều bị thủ môn số 1 của MU hóa giải.

Man Utd vs Stoke City anh 10

Man Utd vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận trong hiệp đấu thứ 2. Paul Pogba thoải mái phát huy sự sáng tạo với liên tiếp những đường chuyền dài, chọc khe cho đồng đội tuyến trên. Khá nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng Anthony Martial và Juan Mata đều không thể tận dụng.

Man Utd vs Stoke City anh 11

Nỗ lực tấn công của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Romelu Lukaku ở phút 72. Nhận đường chuyền của Anthony Martial, tiền đạo người Bỉ che bóng khéo léo rồi xoay người dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ môn Jack Butland.

Man Utd vs Stoke City anh 12

16 lần ra sân tại Old Trafford trên mọi đấu trường mùa này, chân sút người Bỉ đã ghi dấu giày ở 13 bàn thắng (10 bàn, 3 kiến tạo).

Man Utd vs Stoke City anh 13

Vòng đấu thứ 23 khép lại với chiến thắng nhẹ nhàng dành cho thầy trò HLV Jose Mourinho. Người hâm mộ vẫn đang hồi hộp chờ đợi tin tức từ sân Old Trafford khi truyền thông Anh đồng loạt đưa tin Man Utd đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền đạo Alexis Sanchez từ Arsenal. Đổi lại, "Quỷ đỏ" sẽ để Henrikh Mkhitaryan ra đi theo chiều ngược lại. Thông tin này càng được khẳng định khi cả Sanchez và Mkhitaryan đều không có tên trong đội hình đăng ký thi đấu của Arsenal và MU ở vòng đấu này.

Man Utd vs Stoke City anh 14

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

Man Utd vs Stoke City anh 15
Bảng xếp hạng Premier League sau 23 vòng đấu. 

Sanchez sẽ thuộc về MU trong 48 tiếng nữa?

HLV Arsene Wenger của Arsenal mới đây thừa nhận tiền đạo Alexis Sanchez có thể rời đội bóng trong vòng 48 giờ đồng hồ nữa.

Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm