Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa Leicester, Chelsea lỡ cơ hội vượt MU trên bảng xếp hạng

Đối thủ chỉ chơi với 10 người từ giữa hiệp 2 nhưng nhà ĐKVĐ Premier League không thể tận dụng lợi thế và đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà.

Chelsea 0-0 Leicester City (vòng 23 Premier League, SVĐ Stamford Bridge).

Tiếp đón đối thủ ưa thích Leicester trên sân nhà là cơ hội tốt cho Chelsea giành 3 điểm để tạm vượt qua Man Utd trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Antonio Conte lại gây thất vọng bằng lối chơi nhàm chán, thiếu sức sống.

Alvaro Morata bị kèm chặt, những pha đi bóng của Eden Hazard trở nên đơn điệu và dễ dàng bị các hậu vệ của đội khách hóa giải. Thậm chí "The Blues" còn để đội khách Leicester thi đấu trên cơ trong hai phần ba thời gian trận đấu. Nếu không có tài năng của thủ thành Thibaut Courtois, có lẽ mành lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau cú dứt điểm của Jamie Vardy hay Wilfred Ndidi.

Truc tiep bong da Anh anh 1
Courtois có một hiệp đấu đầy vất vả trước sức ép từ các chân sút đội khách.

Ngay cả khi đối thủ chỉ còn chơi với 10 người ở phút 68 sau tấm thẻ đỏ của hậu vệ Ben Chilwell, Chelsea cầm bóng nhưng cũng không biết làm gì hơn ngoài những cú sút xa thiếu chính xác. Cơ hội nguy hiểm nhất "The Blues" tạo ra trong hiệp 2 đến từ tình huống đá phạt hàng rào của Marcos Alonso ở phút 94 nhưng người chiến thắng lại là thủ thành Kasper Schmeichel.

Hòa 0-0 sau 90 phút trên sân Stamford Bridge, Chelsea chỉ có một điểm và bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Man Utd trên bảng xếp hạng. Đội bóng của Conte có cùng 47 điểm nhưng đứng sau đối thủ thành Manchester do thua kém hiệu số bàn thắng bại.

Truc tiep bong da Anh anh 2
Chelsea gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương sau trận hòa thứ 3 ở 5 vòng đấu gần nhất.

Lần đầu tiên trong lịch sử CLB, Chelsea trải qua chuỗi 3 trận hòa không bàn thắng trên mọi đấu trường. Trước đó là 2 trận hòa đều với tỷ số 0-0 trước Norwich tại FA Cup và Arsenal tại bán kết League Cup.

Truc tiep bong da Anh anh 3
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
Truc tiep bong da Anh anh 4
Bảng xếp hạng NH Anh sau lượt trận thứ bảy.
  • Lịch thi đấu vòng 23 Premier League với tâm điểm là trận đấu trên sân Anfield giữa Liverpool và Manchester City.

    Truc tiep bong da Anh anh 5

     


  • Pep Guardiola phá thêm kỷ lục Ngoại hạng Anh

    Dẫn dắt Man City giành 6 trận thắng,1 trận hòa trong tháng 12/2017, HLV Pep Guardiola được vinh danh ở hạng mục HLV hay nhất tháng. Cả 3 tháng trước đó (9, 10 và 11), Pep đều chiến thắng. Với lần thứ tư liên tiếp giành giải thưởng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chính thức xác lập thành tích chưa từng có trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Kỷ lục trước đây là 3 lần, đồng nắm giữ bởi Pep và Antonio Conte.

    Ở hạng mục cầu thủ, Harry Kane cũng tiếp tục là nhân vật được gọi tên với danh hiệu hay nhất tháng 12. Harry Kane ghi 8 bàn thắng, trong đó liên tiếp hai cú hat-trick và xô đổ kỷ lục 39 bàn NH Anh của huyền thoại Alan Shearer trong một năm dương lịch, chưa kể đánh bại cả Messi và Ronaldo ở chỉ số tổng bàn thắng trong năm 2017. Đây là lần thứ sáu Harry Kane giành giải thưởng hay nhất tháng Ngoại hạng Anh, cân bằng thành tích cả sự nghiệp của Steven Gerrard.

    Truc tiep bong da Anh anh 6

  • Chelsea chiêu mộ thành công sao Everton với giá rẻ

    Rạng sáng ngày 6/1 theo giờ Việt Nam, CLB Chelsea thông báo hoàn tất bản hợp đồng mua tiền vệ Ross Barkley từ Everton với giá 15 triệu bảng. Cầu thủ người Anh ký hợp đồng 5,5 năm và kế thừa áo số 8 của Frank Lampard.  Hè 2017, Chelsea từng suýt có Ross Barkley với giá 35 triệu bảng, nhưng thương vụ đổ bể vào phút chót. Tuy nhiên, con số 15 triệu bảng cũng được xem là khá cao, bởi Barkley sẽ là cầu thủ tự do vào tháng 6 tới. Có cơ hội sở hữu miễn phí nhưng Chelsea không muốn đợi thêm vì phải cạnh tranh với Tottenham nếu đợi đến hè.

    Truc tiep bong da Anh anh 7

     

  • Ross Barkley: 'Tới Chelsea để viết nên lịch sử'

    Tân binh Ross Barkley khẳng định đây là thời điểm thích hợp để chuyển tới một đội bóng lớn như Chelsea. Đồng thời, anh tuyên bố sẽ cùng CLB viết nên những trang sử hào hùng mới.

    Ross Barkley: 'Tới Chelsea để viết nên lịch sử' Tân binh Ross Barkley khẳng định đây là thời điểm thích hợp để chuyển tới một đội bóng lớn như Chelsea. Đồng thời, anh tuyên bố sẽ cùng CLB viết nên những trang sử hào hùng mới.
  • Ross Barkley: Tiền vệ vừa gia nhập Chelsea là ai?

    Là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Everton, Ross Barkley quyết định đến Chelsea sau 8 năm gắn bó với đội chủ sân Goodison Park.

    Ross Barkley: Tiền vệ vừa gia nhập Chelsea là ai? Là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Everton, Ross Barkley quyết định đến Chelsea sau 8 năm gắn bó với đội chủ sân Goodison Park.
  • Conte tuyên bố không từ chức

    Huấn luyện viên Conte xóa tan nghi ngờ về tương lai ở Chelsea bằng tuyên bố tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge. "Tôi cam kết cùng Chelsea, hạnh phúc với những gì đang thực hiện và đã làm trong quá khứ”, huấn luyện viên Antonio Conte khẳng định tại buổi họp báo trước trận tiếp đón Leicester City ở vòng 23 Premier League.

    Trước đó, truyền thông Anh loan tin ban lãnh đạo Chelsea có kế hoạch tìm huấn luyện viên mới thay thế Antonio Conte sau khi đội bóng có thành tích thi đấu không tốt tại Premier League mùa này. Sau 22 vòng đấu, “The Blues” đã thua 4 trận, xếp thứ ba với 46 điểm.

    Truc tiep bong da Anh anh 8

     


  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội chủ nhà Chelsea

    Chelsea sẽ ra sân với đội hình gồm 3 hậu vệ Azpilicueta, Gary Cahill, Antonio Rudiger. Bộ đôi chạy cánh gồm Victor Moses và Marcos Alonso. 3 tiền vệ gồm Fabregas, Kante và Bakayoko. Eden Hazard và Alvaro Morata sẽ là 2 mũi tấn công chủ lực của nhà ĐKVĐ Premier League.

    Truc tiep bong da Anh anh 9

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Leicester City

    HLV Claude Puel bố trí đội hình ra sân theo sơ đồ 4-4-1. Bộ tứ vệ gồm Amartey, Dragovic, Maguire và Ben Chiwell. Riyad Mahrez vẫn ra sân ngay từ đầu bất chấp tin đồn sắp chuyển sang khoác áo Liverpool với giá 49 triệu bảng. 

    Truc tiep bong da Anh anh 10

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    Truc tiep bong da Anh anh 11

  • Jamie Vardy cùng đồng đội khá thoải mái trước trận đại chiến với Chelsea. Tiền vệ Vicente Iborra còn thoải mái trò chuyện với các cầu thủ của đội chủ nhà.

    Truc tiep bong da Anh anh 12
    Truc tiep bong da Anh anh 13

  • Thành tích đối đầu 6 trận gần nhất giữa Chelsea và Leicester

    Tỷ lệ thắng đang nghiêng hẳn về phía "The Blues" (67%). Lần gần nhất "Bầy cáo" đánh bại đối thủ thành London đã diễn ra cách đây 2 năm (tháng 12/2015).

    Truc tiep bong da Anh anh 14

  • Những nhà cựu vô địch Premier League khởi động trước giờ bóng lăn.

    Truc tiep bong da Anh anh 15
    Truc tiep bong da Anh anh 16

  • Trước vòng 22 Premier League, Leicester vừa chính thức công bố tân binh trị giá 22 triệu bảng, Adrien Silva từ Sporting Lisbon. Thương vụ này đã hoàn tất từ hè năm ngoái nhưng chỉ vì chậm trễ vài giây, hồ sơ đăng ký thi đấu của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã bị FIFA từ chối. Nửa mùa giải qua, cầu thủ sinh năm 1989 chỉ tham gia tập luyện cùng đồng đội và vừa ra sân 8 phút trong trận thắng 3-0 của Leicester trước Huddersfield.

    Truc tiep bong da Anh anh 17

     

     

  • Nếu đánh bại Leicester ở trận đấu đêm nay, Chelsea sẽ tạm thời chiếm vị trí thứ 2 của Man Utd. Ở vòng đấu này, "Quỷ đỏ" sẽ có chuyến làm khách được dự đoán nhiều khó khăn đến sân Bet365 của Stoke City.

    Truc tiep bong da Anh anh 18
    Truc tiep bong da Anh anh 19

     

  • Trọng tài Mike Jones nổi còi bắt đầu trận đấu.

     

  • 8': Ben Chiwell nỗ lực đi bóng bên cánh trái trước khi căng ngang vào phía trong cho Okazaki nhưng tiền đạo người Nhật lại dứt điểm ra ngoài một cách đáng tiếc.

    Truc tiep bong da Anh anh 20

  • 9': Thêm một cú sút được đội khách Leicester tung ra, lần này là Jamie Vardy với một pha phá bẫy việt vị và dứt điểm chéo góc buộc thủ môn Courtois phải vất vả cản phá. Chơi trên sân khách nhưng "Bầy cáo" lại là đội bóng kiểm soát thế trận trong những phút đầu.

    Truc tiep bong da Anh anh 21

     


  • 12': KHÔNG VÀO! Tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành của đội chủ nhà, Wilfried Ndidi tung cú đánh đầu vào góc xa nhưng thủ môn Thibaut Courtois một lần nữa bay người cản phá cứu Chelsea một bàn thua trông thấy.

    Truc tiep bong da Anh anh 22

  • 15': Tỷ lệ kiểm soát bóng trong 15 phút đầu đang nghiêng hẳn về phía đội khách Leicester (63%). "Bầy cáo" cũng tung ra 3 cú dứt điểm, trong khi Chelsea mới chỉ có 1.

    Truc tiep bong da Anh anh 23

     

  • 16': Alvaro Morata bị ngã trong vùng cấm, Eden Hazard chớp thời cơ tung cú sút ngay nhưng chưa đủ độ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Kasper Schmeichel. 

     

  • 23': Khả năng chạy chỗ và phá bẫy việt vị của Jamie Vardy khiến hàng phòng ngự của Chelsea gặp rất nhiều khó khăn. Chân sút người Anh đã thực hiện 3 cú dứt điểm kể từ đầu trận. Riyad Mahrez cũng đang khuấy đảo hành lang cánh trái của đội chủ nhà bằng những pha rê dắt đầy khéo léo.

    Truc tiep bong da Anh anh 24

     


  • 32': Thủ quân Gary Cahill bị đau sau một nỗ lực theo kèm Jamie Vardy. Anh không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Andreas Christensen.

    Truc tiep bong da Anh anh 25

     


  • 33': KHÔNG ĐƯỢC! Nhận đường chuyền của Marcos Alonson, Alvaro Morata đi bóng đầy táo bạo bên hành lang cánh trái rồi tung cú dứt điểm ở góc hẹp. Thủ môn Kasper Schmeichel đã kịp thời khép góc để cứu thua cho đội khách Leicester City.

     

  • 37': Chỉ với một pha động tác giả, Mahrez đã vượt qua được Rudiger để thực hiện căng ngang vào phía trong. Tiếc rằng Jamie Vardy đã không chọn được vị trí thuận lợi để tung ra cú dứt điểm. Hàng phòng ngự Chelsea đang tỏ ra lúng túng trước lối chơi áp sát đầy khó chịu của đội khách.

  • 42': Thay vì thực hiện đường chuyền mở cánh cho Victor Moses, Fabregas tung cú sút xa táo bạo từ ngoài vùng cấm nhưng thủ môn Schmeichel vẫn thi đấu tập trung.

     

  • Hiệp một có 1 phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT!

    45 phút đầu tiên trôi qua với ưu thế nghiêng về đội khách Leicester City. "Bầy cáo" chủ động chơi áp sát ngay từ phần sân đối thủ khiến nhà ĐKVĐ gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Nếu không có sự xuất sắc của Thibaut Courtois, có lẽ mành lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau liên tiếp những tình huống hãm thành của đội khách.

    Truc tiep bong da Anh anh 26

     

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp đấu đầu tiên

    Để đối thủ chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian hiệp một và phải chờ đến những phút cuối, Chelsea mới có thể vùng lên và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Kasper Schmeichel.

    Truc tiep bong da Anh anh 27

  • Kết quả hiệp một loạt trận 22 giờ.

    Truc tiep bong da Anh anh 28

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 53': Leicester được hưởng quả đá phạt, Marc Albrighton treo bóng hướng đến vị trí của Aleksandar Dragovic nhưng trung vệ người Áo lại băng vào hơi chậm.

     

  • 55': Riyad Mahrez ngã trong vùng cấm sau pha va chạm với Andreas Christensen nhưng trọng tài Mike Jones từ chối cho đội khách hưởng quả 11 m.

  • 56': N'Golo Kante nhận thẻ vàng sau pha kéo người lộ liễu với Shinji Okazaki. Tiền vệ người Pháp tỏ ra yếu thế trước các chân sút đầy tốc độ của đội khách Leicester.

     

  • 57': KHÔNG VÀO! Cú sút của Mahrez đập chân Christensen đổi hướng làm bó tay thủ thành Courtois nhưng bóng lại đi chệch cột khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

     

  • 58': Chứng kiến học trò thi đấu bế tắc. HLV Antonio buộc phải thực hiện cùng lúc 2 sự thay đổi. Eden Hazard và Fabregas rời sân nhường chỗ cho Pedro và Willian.

    Truc tiep bong da Anh anh 29

     


  • 61': Đến lượt Shinji Okazaki nhận thẻ vàng sau pha cản phá trái phép với Willian. Tiền đạo người Nhật thường xuyên lùi về sân nhà để tham gia phòng ngự cùng đồng đội.

     

  • 63': Mới chỉ vào sân ít phút nhưng Willian với tốc độ của mình đã khiến 2 cầu thủ bên phía Leicester nhận thẻ vàng, lần này là hậu vệ trái Ben Chilwell.

     

  • Leicester chỉ còn chơi với 10 người

    59': Ben Chilwell nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài sau tình huống đạp thẳng vào ống đồng của Victor Moses. Hậu vệ của Leicester nhiều khả năng còn phải đối mặt với án phạt bổ sung sau khi FA mổ băng tình huống sau trận.

    Truc tiep bong da Anh anh 30

  • 72': N'Golo Kante thử vận may với một cú dứt điểm từ xa nhưng bóng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ thành Kasper Schmeichel.

    Truc tiep bong da Anh anh 31

     


  • 73': Tấm thẻ đỏ của Chilwell buộc HLV Claude Puel phải rút một tiền đạo ra nghỉ để đưa một hậu vệ vào lấp chỗ trống. Lão tướng Christian Fuchs vào sân và người bị thay ra là Shinji Okazaki.

     

  • 77': Thế trận hoàn toàn đảo chiều sau tấm thẻ đỏ của Ben Chilwell, Chelsea từ đội chơi lép vế đã giành quyền kiểm soát bóng đến 69%, trong khi đó Leicester đang phải gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng của cầu thủ đội chủ nhà.

    Truc tiep bong da Anh anh 32

     

     

  • 82': Jamie Vardy được rút ra nghỉ, vào sân thay anh là sao trẻ Demarai Gray - cầu thủ sở hữu kỹ thuật và tốc độ không thua kém gì Riyad Mahrez.

     

  • 85': Leicester đang dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo vệ khung thành của Kasper Schmeichel. Mục tiêu của thầy trò HLV Claude Puel lúc này chỉ còn là 1 điểm trên sân của nhà ĐKVĐ Premier League.

     

  • 88': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo pha phạm lỗi của Morata. Trên khán đài, đã có lác đác CĐV Chelsea đứng dậy ra về. Thầy trò HLV Antonio Conte đã có màn trình diễn không tốt dù được chơi trên sân nhà trước đối thủ không được đánh giá cao.

     

  • 90': HLV Claude Puel dùng nốt quyền thay người cuối cùng để tung Iborra vào sân thay Matthew James.

     

  • 4 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của Chelsea.

     

  • 93': KHÔNG VÀO! Marcos Alonso thực hiện quả đá phạt khó chịu vào góc xa nhưng thủ môn Kasper Schmeichel vẫn kịp đổ người cứu thua cho Leicester. 

  • HẾT GIỜ!

    Chơi hơn người trong khoảng 20 phút cuối trận nhưng Chelsea không thể tận dụng lợi thế để ghi bàn vào lưới đội khách Leicester.

    Truc tiep bong da Anh anh 33

     

     

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    Chelsea hoàn toàn kiểm soát thế trận kể từ sau tấm thẻ đỏ của Ben Chilwell nhưng vẫn bất lực trước hàng phòng ngự số đông của Leicester City.

    Truc tiep bong da Anh anh 34

     

  • Cập nhật bảng xếp hạng Premier League

    Truc tiep bong da Anh anh 35

Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm