Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Valdes bị chỉ trích vì huấn luyện học trò như chơi FIFA

Sau khi chuyển sang nghiệp cầm quân, cựu thủ thành Victor Valdes bị học trò tố ích kỷ và không biết khiêm tốn.

Victor Valdes nhậm chức HLV trưởng tại UA Hortha, CLB đang chơi ở giải hạng Ba Tây Ban Nha, trước khi mùa 2020/21 khởi tranh. Đội bóng của ông giành 2 chiến thắng trên tổng số 7 trận tính từ đầu mùa. Điều đó khiến 3 cầu thủ, trong đó có Sergi Moreno, bị chấm dứt hợp đồng.

Moreno tiết lộ với BTV: "Chúng tôi đang ở trong phòng tập thì vào cuối buổi, Valdes đến và nói chúng tôi không còn nằm trong kế hoạch của ông ấy. Valdes nói chúng tôi không phải những người ông ấy tìm kiếm cho triết lý bóng đá của mình".

Valdes lam HLV anh 1

Valdes không được lòng các cầu thủ UA Hortha. Ảnh: Getty Images.

"Valdes yêu cầu chúng tôi thu dọn đồ đạc, rời đi và đừng tập luyện vì ông ấy muốn ký hợp đồng với những cầu thủ khác. Các CLB ít nhất nên báo trước cho cầu thủ và để họ có thời gian tính toán trước khi đưa ra những quyết định như vậy", anh nói.

Hồi tháng 10/2019, Valdes cũng phải rời đội Juvenil A (U19 Barca) sau khi bất đồng quan điểm với Giám đốc Đào tạo trẻ Patrick Kluivert. Ông muốn xây dựng lối chơi theo sơ đồ 4-4-2, thay vì 4-3-3 được Barca áp dụng cho mọi cấp độ đội bóng. Đội chủ sân Camp Nou cho rằng thủ thành người Tây Ban Nha đang cố tình đi ngược truyền thống của CLB.

Moreno cho biết: "Valdes không hề khiêm tốn và luôn tự cho mình là trung tâm. Huấn luyện cho chúng tôi, nhưng ông ấy cứ nghĩ như mình đang chơi FIFA vậy. Các cầu thủ chỉ là những quân bài của ông ấy".

"Trên tất cả, chúng tôi là con người, nhưng Valdes đối xử với chúng tôi như rác. Tôi kiếm sống bằng nghề này. Giờ đây tôi biết làm thế nào với những hóa đơn mà mình phải chi trả hàng tháng?", anh đặt câu hỏi.

Đỉnh cao sự nghiệp của Valdes gắn liền với màu áo Barca. Anh ra sân 536 trận và có 239 lần giữ sạch lưới cho đội bóng này. Cựu thủ thành người Tây Ban Nha giành 6 chức vô địch La Liga, 2 Champions League, đồng thời vô địch EURO và World Cup với tuyển quốc gia.

'Thật đau lòng khi thấy Messi bị nghi ngờ'

Cựu thủ môn Victor Valdes tin rằng không ai có thể nghi ngờ tinh thần cống hiến của Lionel Messi cho Barca trước mùa giải mới 2020/21.

Barca sa thải HLV coi thường truyền thống CLB

HLV Victor Valdes chia tay đội Juvenil A (U19 Barcelona) sau thời gian bất đồng quan điểm với Giám đốc Đào tạo trẻ Patrick Kluivert.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm