Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình cầu thủ trên 30 tuổi vô duyên với cúp Champions League

Nhiều cầu thủ nổi tiếng như Zlatan Ibrahimovic, Gianluigi Buffon hay Sergio Aguero vẫn chưa có cơ hội chạm tay vào cúp bạc Champions League.

Ibrahimovic giai nghe anh 1

Ibrahimovic giai nghe anh 2

Pierre-Emerick Aubameyang: Trong thời gian khoác áo Borussia Dortmund và Arsenal tính đến hiện tại, tiền đạo người Gabon vẫn chưa có cơ hội chạm tay vào cúp bạc Champions League dù đạt hiệu suất ghi bàn hàng đầu châu Âu. Mùa giải vừa qua, Aubameyang chơi hay nhất đội hình "Pháo thủ", nhưng bất ngờ sa sút phong độ sau khi gia hạn hợp đồng.

Ibrahimovic giai nghe anh 3

Zlatan Ibrahimovic: Khoác áo nhiều CLB như Juventus, Inter Milan, Barca, PSG và AC Milan, nhưng chân sút người Thụy Điển vẫn tỏ ra vô duyên với danh hiệu Champions League. Bước sang tuổi 39, Ibrahimovic vẫn là ngôi sao số một ở hàng công AC Milan với 11 bàn sau 10 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Ibrahimovic giai nghe anh 4

Sergio Aguero: Tiền đạo người Argentina cống hiến sự nghiệp đỉnh cao cho Man City. Anh ra sân 374 trận, ghi 255 bàn và có 73 pha kiến tạo cho đội chủ sân Etihad. Aguero cùng đồng đội giành 4 chức vô địch Premier League, nhưng thường không thể tiến sâu tại Champions League. Sự nghiệp của cầu thủ này tại Man City đang đi về năm cuối khi anh đã bước sang tuổi 32.

Ibrahimovic giai nghe anh 5

David Silva: Cũng giống Aguero, Silva là một trong những cầu thủ đặt nền móng cho sự thành công của Man City hiện tại. Sở hữu nhiều danh hiệu ở cấp độ đội tuyển lẫn CLB, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha chưa từng giành Champions League. Anh rời sân Etihad cuối mùa giải vừa qua để đầu quân cho Real Sociedad, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

Ibrahimovic giai nghe anh 6

Ilkay Gundogan: Tiền vệ khoác áo Man City từng suýt chạm tay vào chức vô địch Champions League khi còn thi đấu cho Dortmund. Dưới sự dẫn dắt của HLV Klopp, anh cùng đồng đội vào tới chung kết tại đấu trường này ở mùa giải 2012/13 nhưng không thể đánh bại Bayern Munich.

Ibrahimovic giai nghe anh 7

Marco Reus: Sự nghiệp của tuyển thủ người Đức gắn liền với màu áo Dortmund. Song, việc Reus liên tục dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu thường xuyên đã cản trở anh cùng CLB tiến đến thành công. Mùa giải 2012/13 cũng là lần gần nhất cầu thủ này tiến sát chức vô địch Champions League. Đến nay, Reus vẫn chưa có cơ hội làm điều tương tự.

Ibrahimovic giai nghe anh 8

Giorgio Chiellini: 2 lần gần nhất Juventus vào chung kết Champions League là ở mùa giải 2014/15 và 2016/17 dưới thời HLV Massimiliano Allegri. Chiellini không thể góp mặt ở trận chung kết mùa 2014/15 vì chấn thương cơ bắp. Anh chỉ đá chính ở trận đấu diễn ra 2 năm sau đó. Tuy nhiên, ở cả hai lần, "Bà đầm già" thành Turin đều phải nhận thất bại lần lượt trước Barca và Real Madrid.

Ibrahimovic giai nghe anh 9

Leonardo Bonucci: Hậu vệ người Italy là trụ cột hàng phòng ngự của Juventus trong nhiều mùa giải. Anh góp mặt ở cả hai lần thất bại gần nhất của CLB này tại chung kết Champions League. Bonucci từng có thời gian chuyển tới khoác áo AC Milan, nhưng trở lại Juventus để hiện thực hóa mục tiêu chinh phục cúp bạc danh giá nhất châu Âu.

Ibrahimovic giai nghe anh 10

Mats Hummels: Hậu vệ người Đức cùng các đồng đội đã thất bại ở trận chung kết Champions League 2013/14. Sau đó, Hummels từng có giai đoạn khoác áo Bayern Munich. Tuy nhiên, trong mùa giải vừa qua, anh không thể cùng đội chủ sân Allianz Arena đăng quang ngôi vô địch do đã trở về Dortmund trước đó.

Ibrahimovic giai nghe anh 11

Kyle Walker: Trong suốt quãng thời gian thi đấu cho Tottenham Hotspur và Man City tính đến hiện tại, hậu vệ người Anh chưa từng tiến gần đến chức vô địch Champions League. Anh sẽ có cơ hội làm điều này trong những năm tới nếu gắn bó với đội chủ sân Etihad, bởi HLV Guardiola đã đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn và vô địch đấu trường này là mục tiêu hàng đầu của ông.

Ibrahimovic giai nghe anh 12

Gianluigi Buffon: Thủ thành người Italy chưa quyết định treo găng dù bước sang tuổi 42. Buffon giành gần như mọi danh hiệu cao quý ở cấp CLB và đội tuyển, trừ Champions League. Đây cũng là khát khao lớn nhất của anh trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp. Thủ thành sinh năm 1978 từng chuyển tới PSG thi đấu, nhưng cũng không thể giúp đội bóng nước Pháp đăng quang tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Buffon ngoặt bóng lừa đối thủ Thủ môn 42 tuổi Buffon thể hiện kinh nghiệm với pha xử lý bình tĩnh khi Juventus thắng Novara 5-0 ở trận giao hữu chiều 13/9 (giờ Hà Nội).

Ibrahimovic: 'Tôi gây áp lực cho các đồng đội'

Chân sút người Thụy Điển tiết lộ anh từng có ý định giải nghệ, nhưng đã đồng ý trở lại AC Milan dù biết phải đối mặt với áp lực lớn.

Ibrahimovic: 'Nhìn thấy áo số 10, bạn phải nghĩ đến Maradona'

Tiền đạo người Thụy Điển khẳng định những gì huyền thoại Diego Maradona mang lại đã vượt xa khỏi khía cạnh bóng đá và sẽ được nhớ đến mãi bất chấp nhiều lùm xùm ngoài sân cỏ.

Thế Anh - Minh Phúc

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm