Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca sa thải HLV coi thường truyền thống CLB

HLV Victor Valdes chia tay đội Juvenil A (U19 Barcelona) sau thời gian bất đồng quan điểm với Giám đốc Đào tạo trẻ Patrick Kluivert.

Trang chủ CLB Barca xác nhận Valdes đã rời vị trí HLV trưởng đội Juvenil A. Valdes được bổ nhiệm vào tháng 7, trải qua vài trận đấu cùng Juvenil A, song chưa để lại dấu ấn. Theo Goal, Valdes và Giám đốc Đào tạo trẻ Kluivert né mặt, không nói chuyện suốt một tuần qua.

Ở trận đấu gần nhất gặp U19 Gimnastic de Tarragona, Valdes không được phép di chuyển cùng các học trò. Valdes muốn xây dựng lối chơi theo sơ đồ 4-4-2 thay vì 4-3-3 được Barca áp dụng cho mọi cấp độ. Barca nhận định Valdes cố tình đi ngược truyền thống CLB và quyết định sa thải.

Barcelona anh 1
Valdes nhận cái kết đắng vì thay đổi lối chơi của U19 Barca.

Trước khi mâu thuẫn với Kluivert, Valdes nhiều lần khiến lãnh đạo Barca phật lòng. Hồi tháng 7, HLV 37 tuổi chỉ trích cấp trên vì không cho đội Juvenil A thi đấu thường xuyên ở sân bóng hiện đại. Ngay ở trận đầu tiên dẫn dắt Juvenil A, Valdes bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng gay gắt với trọng tài.

Valdes là cầu thủ trưởng thành ở lò Barca từ năm 10 tuổi. Đến mùa giải 2002/03, anh được đôn lên đội một và trở thành một phần không thể thiếu của sân Camp Nou. Valdes trải qua 12 mùa giải liên tiếp cùng Barca, chơi 535 trận và giành mọi danh hiệu ở cấp CLB. Anh có 3 cúp Champions League và 6 lần vô địch La Liga.

Valdes luôn là sự lựa chọn số một của Barca từ năm 2003 đến năm 2013, nhưng phải dự bị cho Iker Casillas và Pepe Reina ở đội tuyển Tây Ban Nha. Trong cả sự nghiệp, Valdes chỉ có 20 trận ra sân cho đội tuyển.

Sau mùa giải 2013/14, Valdes mất chỗ đứng ở sân Camp Nou vì dính chấn thương nặng. Khi hồi phục chấn thương, anh được thông báo không còn tương lai tại Barca. Dưới sự cưu mang của thầy cũ Louis van Gaal, Valdes gia nhập MU để trở thành thủ môn số 2 sau David de Gea.

Tại sân Old Trafford, Valdes được ra sân 2 trận. Sau đó, anh trở thành cái gai trong mắt HLV Van Gaal vì vô kỷ luật. Valdes bị đẩy xuống đội trẻ, không được dùng chung phòng thay đồ với cầu thủ đội một.

Cựu thủ môn MU bị đuổi ngay trận đầu làm HLV

Sau khi buông từ ngữ thô tục về phía trọng tài, Victor Valdes bị truất quyền chỉ đạo ở trận đầu tiên làm huấn luyện viên cho đội U19 Barcelona.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm