Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vai diễn của Lan Phương bị phản ứng dữ dội

Trong tập mới nhất của phim "Gia đình mình vui bất thình lình", vai Hà của Lan Phương có nhiều hành động vô duyên, khiến khán giả bức xúc.

Hà được xây dựng là cô con dâu thứ trong gia đình có ba anh em trai, với tính cách tưng tửng, nói nhiều, đỏng đảnh, đành hanh, nhõng nhẽo. Trong nhà, cô có thể mè nheo, giận dỗi bất cứ ai - từ chồng cho đến mẹ chồng, chị dâu. Người thân thường không chấp nhặt Hà hoặc để bụng bởi hiểu tính cô. Do đó, mọi chuyện luôn dễ dàng được cho qua.

Ở những tập đầu phim, khán giả cũng cảm nhận Hà là người vô tư, vô lo, hài hước và không xấu tính.

Loạt hành động vô duyên, khó hiểu

Nhưng từ khi xuất hiện em dâu (Trâm Anh - Khả Ngân đóng), hai người phụ nữ liên tục xảy ra mâu thuẫn. Trong tập mới nhất, lên sóng vào tối 6/4, nhân vật của Lan Phương bị phản ứng mạnh. Nhiều ý kiến chỉ trích Hà vô duyên, ích kỷ, cư xử vô lý vượt quá sức chịu đựng.

Cụ thể, trong đêm tân hôn của Trâm Anh và Danh (Thanh Sơn), Hà là nguyên nhân gây ra mọi rắc rối. Căn phòng tân hôn vốn là phòng của vợ chồng Hà nhưng tạm thời "nhường" cho đôi uyên ương, theo quyết định của bà Cúc (NSND Lan Hương). Ban đầu, Hà gõ cửa với mục đích lấy máy sưởi vì trời lạnh. Khi vào phòng, cô vừa soi mói đồ đạc, vừa nói liến thoắng, hàm ý trách móc.

"Nhiệt độ phòng cao thế nhỉ. Cô chú rất may mắn luôn đấy. Ngoài kia người ta lạnh co ro, còn cô chú được ở trên giường ấm áp, mặc áo cộc tay, váy lụa. Ba cái vali trên nóc tủ, nặng thế kia, nó mà sập một cái thì. Nói chung, chị cứ nhắc nhở như thế. Thôi chị đi về căn phòng lạnh giá của chị đây".

lan phuong anh 1

Phân cảnh cãi nhau căng thẳng của Hà và Trâm Anh.

Sau khi về phòng, Hà tiếp tục cằn nhằn với chồng (Thành - Doãn Quốc Đam). Cô liên tục trở mình, cáu gắt, chê giường không thoải mái, khiến con trai cũng bị ảnh hưởng. Tiếp đến, cậu bé làm nũng, đòi sang phòng Danh để ngủ cùng chú. Điều trớ trêu ở đây là Hà không ngăn cản con, mà hồn nhiên nằm ngủ. Và đương nhiên, vợ chồng Danh - Trâm Anh rơi vào tình huống dở khóc dở cười.

Một phân cảnh khác đẩy Hà vào tranh cãi là khi cô sang phòng của Trâm Anh để tìm khuyên tai. Sau khi gõ cửa và biết không ai ở nhà, Hà vẫn tự động đi vào. Cô lục ngăn tủ, thậm chí còn dùng thử nước hoa của em dâu. Đúng lúc này, Trâm Anh trở về và nghe tiếng hét lớn của Hà: "Mừng quá, tìm thấy rồi".

Vốn đang bực bội chuyện đêm tân hôn, Trâm Anh nghiêm mặt: "Sao lúc em ở nhà thì chị không qua. Chị đợi lúc em đi khỏi nhà thì chị qua lục lọi. Đây là phòng riêng tư của em".

Ngay lập tức, Hà lên cơn thịnh nộ và quát: "Để chị nói cho em biết, đây là phòng của chị. Anh chị chỉ cho hai em ở nhờ mà thôi. Này, em mới vào nhà này có một ngày thôi, không biết gì thì đừng ý kiến. Cái này người ta bảo là không phải phép Trâm Anh ạ".

Như một hậu quả tất yếu, Hà - Trâm Anh rơi vào cuộc chiến tranh lạnh.

Khán giả không bênh vực nhân vật

Trên các fanpage phim hiện tại, hàng trăm ý kiến bày tỏ bức xúc với nhân vật Hà. "Tôi cũng nhịn đủ rồi, hôm nay tôi không chấm được điểm nào cho bà Hà", một thành viên mạng bình luận. Người khác chung quan điểm: "Cô Hà vô duyên, ích kỷ, lại thêm ông chồng chiều vợ vô lối, không biết phân biệt đâu đúng đâu sai".

"Biên kịch và đạo diễn xây dựng nhân vật Hà và chồng quá lố. Phim đang hay tự dưng thấy đoạn nhân vật Hà cảm thấy chán, không muốn xem nữa. Dù phim mang tính hài hước nhưng cứ có đoạn nào có nhân vật Hà là chỉ muốn tua nhanh", một người xem chia sẻ.

Khán giả tên Vân Phạm nhận xét: "Còn ai khen chị dâu thứ hai nữa không. Ai thấy vui chứ mình thấy cứ vô duyên thế nào ấy. Việc nhà không làm nhưng lại cứ thích chỉ trỏ, đùn đẩy. Phòng người ta nhưng vào lục lọi. Ngoài đời mà có người như vậy thì chỉ có cãi nhau suốt ngày".

Không ít ý kiến nhận định cách xây dựng nhân vật Hà có vấn đề, dẫn đến cảm xúc ức chế cho người xem. Họ cho rằng nếu biên kịch và đạo diễn không tiết chế, Hà có nguy cơ bị "ném đá" nhiều hơn nữa.

"Thường là một nhân vật sẽ có mặt xấu và mặt tốt đan xen lẫn nhau. Nhưng xuyên suốt các tập, bà Hà toàn tính xấu, chưa bộc lộ một điểm tốt đáng kể nào. Trong khi đó, thiết lập nhân vật Hà ban đầu không phải là một người hoàn toàn xấu. Mong những tập sau sẽ bộc lộ nhiều điểm tốt của Hà hơn", tài khoản tên Linh Trần bình luận.

lan phuong anh 2

Khán giả cho rằng Hà hành xử quá đáng.

Gia đình mình vui bất thình lình đang dừng ở tập 9. Trước đó, ở giai đoạn đầu, vai Hà từng gây tranh luận nhưng chưa dữ dội. Khi ấy, khán giả cho rằng Hà là màu sắc hài của phim, có thể mang đến bức tranh vui vẻ và thú vị cho cuộc sống gia đình. Những màn cô khóc bù lu bù loa hoặc tranh luận với Trâm Anh vẫn trong giới hạn thích hợp.

Trước việc nhân vật của Lan Phương hứng khen chê, đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh từng chia sẻ trên Zing: "Sự mới lạ, theo một con đường khác luôn mang lại phản ứng trái chiều. Nhiều khán giả thấy phù hợp, số khác thì chưa. Sẽ mất thời gian để họ làm quen. Trong bộ phim cũng vậy, nhân vật Hà bộc lộ rõ điều này nhất".

Theo đạo diễn, Hà sống và hành động bộc phát theo suy nghĩ, nên sẽ không tránh khỏi phiền phức, rắc rối, thậm chí gây khó chịu cho người khác. Nhưng anh tin về sau khán giả sẽ có cái nhìn đa chiều hơn khi chứng kiến những điểm tốt của nhân vật này được bộc lộ dần.

"Hà có thế giới quan riêng, với suy nghĩ và quan điểm kỳ lạ. Đôi khi, cô ấy ích kỷ và quá thừa cảm xúc", Lê Đỗ Ngọc Linh bày tỏ.

Theo giới thiệu từ đầu của ê-kíp, nội dung chính tác phẩm xoay quanh gia đình ông Toại - bà Cúc cùng ba con trai và ba cô con dâu. Những khác biệt về tính cách, lối sống và suy nghĩ làm nảy sinh nhiều vấn đề. Ngoài những nhân vật kể trên, phim còn có sự tham gia của nghệ sĩ Bùi Bài Bình, Kiều Anh, Quang Sự...

Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History. Đây là cuốn sách đầy ắp những câu chuyện trên phim trường, chi tiết kỹ thuật, giai thoại hài hước về các diễn viên, chiến lược của các nhà điều hành hãng phim hay sự phàn nàn về các nhà phê bình.

Phim 'Thương ngày nắng về' thắng 'Đấu trí'

"Thương ngày nắng về" và "Mẹ trùm" là hai tác phẩm giành giải cao tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41. Thanh Sơn được vinh danh là nam diễn viên xuất sắc.

Lan Phương diễn ấn tượng nhưng vẫn bị chê

Trong “Gia đình mình vui bất thình lình”, Lan Phương vào vai Hà với tính cách trẻ con, hay gây rắc rối nhưng bản chất là người tốt.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm