Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uy lực xe tăng hiện đại nhất Nhật Bản

Type-10 là xe tăng chiến đấu chủ lực mới nhất của Nhật Bản được các chuyên gia quân sự đánh giá là một trong những xe tăng hàng đầu thế giới.

Type-10 là  xe tăng chiến đấu chủ lực mới nhất do tập đoàn
Type-10 là xe tăng chiến đấu chủ lực mới nhất do tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries(MHI) sản xuất cho lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. 
t
Theo Military-today, nhà sản xuất MHI bắt đầu phát triển xe tăng Type-10 vào đầu những năm 1990. Họ tiết lộ nguyên mẫu đầu tiên trong năm 2008.
Lực lượng  Phòng vệ mặt đất Nhật Bản
Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản đưa xe tăng Type-10 vào hoạt động từ năm 2012. Nó sẽ bổ sung cho xe tăng Type-90 và thay thế dần cho Type-74 đã lạc hậu.
Nhà sản xuất MHI đã trang bị cho Type-10
Nhà sản xuất MHI đã trang bị cho Type-10 những công nghệ hiện đại nhất hiện nay biến nó thành một trong những xe tăng đáng sợ nhất thế giới.
Xe tăng Type-10
Type-10 sử dụng pháo chính nòng trơn Rheinmetall  L44 120 mm sản xuất theo giấy phép từ Đức. L44 là loại pháo tăng tốt nhất thế giới hiện nay. Vũ khí phụ gồm có súng máy đồng trục 7,62 mm, đại liên điều khiển từ xa 12,7 mm.
Pháo chính có thể bắn nhiều loại đạn khác nhau.
Pháo chính sử dụng hệ thống nạp đạn tự động cho phép giảm ê kíp vận hành xuống còn 3 người. Pháo L44 có thể bắn nhiều loại đạn khác nhau theo tiêu chuẩn NATO.
NGười ta trang bị cho Type-10
Người ta trang bị cho Type-10 giáp nano tinh thể thép siêu bền kết hợp với module giáp gốm tổng hợp cho phép chống chịu rất tốt với các loại súng chống tăng cá nhân. 
Hai
Type-10 có hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến cho phép tấn công những mục tiêu cố định hay đang di chuyển với độ chính xác cao. Nó còn có hệ thống quản lý chiến trường kỹ thuật số và hệ thống định vị cho phép nâng cao nhận thức tình huống.

Những cỗ máy chiến tranh đáng sợ nhất của Nhật Bản

Xe tăng chiến đấu chủ lực của Nhật được trang bị áo giáp nano tinh thể thép có độ cứng gấp 3 lần thép thông thường cùng hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại.


Type-10 sử dụng động cơ
Type-10 sử dụng động cơ diesel công suất 1.200 mã lực cho phép đạt tốc độ tối đa 70 km/h, dự trữ hành trình 500 km. Nó có hệ thống treo thủy lực đặc biệt có thể điều chỉnh độ cao, độ nghiêng của xe theo từng điều kiện sử dụng khác nhau.
Ưu điểm của Type-10 là khả năng cơ động cao và hỏa lực mạnh
Ưu điểm của Type-10 là khả năng cơ động cao và hỏa lực mạnh. Nó có trọng lượng chiến đấu từ 44-48 tấn nên có thể triển khai hoạt động mọi nơi trên Nhật Bản.

Đức Hải

Ảnh: Mil.news.sina

Bạn có thể quan tâm