Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ủy ban Chứng khoán nói về hoàn tiền trái phiếu Tân Hoàng Minh

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị các nhà đầu tư liên hệ với Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có thông báo về việc hoàn trả tiền cho nhà đầu tư liên quan đến 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 của Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa Đông, Công ty Soleil thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Theo cơ quan quản lý, hiện nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Công ty khách sạn Tân Hoàng Minh; Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty Ngôi Sao Việt; Trần Hồng Sơn, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Khách sạn Soleil; Nguyễn Khoa Đức, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty cung điện Mùa Đông để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Vụ việc này liên quan đến các vi phạm trong hoạt động chào bán, huy động vốn của các nhà đầu tư tại 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 bị hủy bỏ theo Quyết định 181 ngày 3/4 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

"Do đó, về thủ tục hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư liên quan đến việc này, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản đề nghị các công ty liên hệ làm việc với cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) để giải quyết", cơ quan này thông báo.

Đồng thời, Ủy ban đề nghị các nhà đầu tư liên hệ với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an để được giải quyết theo quy định của pháp luật (địa chỉ: 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại: 0793.688.688 hoặc 055.993.3333).

hoan tien trai phieu tan hoang minh anh 1

Tân Hoàng Minh đang rao bán nhiều dự án để trả lại tiền cho nhà đầu tư. Ảnh: Việt Linh.

Sau khi có quyết định hủy bỏ 9 lô trái phiếu đã phát hành, ông Đỗ Hoàng Minh, người đại diện theo ủy quyền của tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết đang tích cực tìm kiếm các đối tác để kịp thời bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền.

"Trong bối cảnh vụ án mới ở giai đoạn điều tra ban đầu, còn một số vướng mắc pháp lý cần phải chờ ý kiến của cơ quan chức năng, dẫn đến việc chúng tôi chưa thể thực hiện ngay được việc hoàn trả tiền cho khách hàng", ông nói.

Theo thông tin của Zing, tập đoàn này đang thông báo chuyển nhượng 3 dự án, trong đó có 2 dự án ở Phú Quốc (Kiên Giang) và một dự án ở TP.HCM.

Trong buổi trao đổi với nhà đầu tư chiều ngày 20/4, ông Vũ Đình Luyện - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH TMDV khách sạn Tân Hoàng Minh - cho biết 7 lãnh đạo cấp cao của tập đoàn đồng thời là người vận hành tập đoàn về vấn đề trái phiếu đều đang bị tạm giam để điều tra ở nhiều nơi.

Bản thân ông Đỗ Hoàng Minh được ủy quyền điều hành hoạt động tập đoàn. "Tuy nhiên, ông Minh chưa từng đứng tên chủ tài khoản của Tân Hoàng Minh cũng như các công ty phát hành trái phiếu. Do đó, các thủ tục và quyền tiếp cận tài khoản của ông Minh đến nay chưa thể hoàn tất", ông nói và cho biết quyền thanh lý tài sản còn phức tạp hơn.

"Chúng tôi sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục này", đại diện Tân Hoàng Minh nói.

"Hiện nay, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc xử lý các hợp đồng đến hạn và chưa đến hạn của nhà đầu tư do đó tập đoàn chưa thể đưa ra lộ trình cụ thể", ông nói.

Rao bán 3 dự án, Tân Hoàng Minh đang tìm khách mua

Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang tích cực tìm kiếm đối tác để rao bán 3 dự án tại Phú Quốc và TP.HCM nhằm sớm hoàn trả tiền cho nhà đầu tư trái phiếu.

Tân Hoàng Minh bán tài sản để trả lại tiền cho khách hàng

Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết đang tích cực tìm kiếm đối tác để bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền cho nhà đầu tư trái phiếu.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm