Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Usain Bolt thêm một lần công khai tỏ tình với MU

Siêu sao điền kinh người Jamaica là fan ruột của MU từ bé và anh nhiều lần bày tỏ mong muốn chơi cho Quỷ đỏ Manchester.

Trả lời phỏng vấn của MUTV, ngôi sao điền kinh Usain Bolt khẳng định anh là người phù hợp với MU lúc này. Anh đề nghị được thử việc, nếu ổn thì anh muốn được ký 1 bản hợp đồng 5 năm.

“Tôi muốn được lập tức xỏ giày vào sân thử việc và chờ xem BHL nói: “Tốt lắm, chúng tôi ký hợp đồng với anh” hay “Xin lỗi, anh không phải người chúng tôi cần lúc này”.

“Tôi nghĩ là tôi phù hợp với bóng đá. Thân hình khá cân đối, tốc độ cao, giữ bóng tốt và hiểu về chiến thuật. Tôi đang mường tượng ngày BHL MU đến gặp tôi và đon đả: “Chúng tôi mời cậu ký hợp đồng. Năm nay cậu 30 tuổi rồi nhỉ? Vậy thì ký 5 năm đi. Hãy thi đấu ở MU cho đến lúc giải nghệ”.

Bolt luôn khao khát thi đấu cho MU và nhiều cổ động viên đã giúp anh toại nguyện. 

Usain Bolt đam mê bóng đá từ nhỏ, và MU là đội bóng yêu thích của anh. Thời HLV Ferguson còn dẫn dắt M.U, Bolt từng gây chú ý khi tuyên bố muốn gia nhập Quỷ đỏ để thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh.

Dù khó có cơ hội trở thành cầu thủ chính thức của MU, nhưng Bolt cũng từng có vinh dự khoác áo đội bóng thành Manchester trong 1 trận giao hữu của Quỷ đỏ hồi tháng 8/2013 trên sân Old Trafford.

Xoay quanh câu chuyện thi đấu và dinh dưỡng của ngôi sao điền kinh này cũng có nhiều điều thú vị. Tại Olympic Bắc Kinh 2008, Usain Bolt phá kỉ lục thế giới ở đường chạy 100m với thành tích 9 giây 69.

Điều ngạc nhiên là Usain Bolt phá kỷ lục với 1 bên giày bị tuột dây. Theo tính toán của các nhà nghiên cứu ở trường đại học Oslo, kỉ lục đã có thể là 9 giây 60 nếu tia chớp người Jamaica không ăn mừng quá sớm khi đến gần vạch đích.

Công thức thành công của Usain Bolt tại Olympic Bắc Kinh đơn giản chỉ là ăn thật nhiều gà rán. Ăn nhiều gà rán có hại cho sức khỏe, nhưng nhờ gà rán mà anh giành được 3 HCV và phá 3 kỉ lục thế giới.

Trong 10 ngày ở Bắc Kinh, Bolt ngốn hết 1.000 miếng gà rán, tức là trung bình 100 miếng mỗi ngày. Một hộp 20 miếng cung cấp 940 calo, đồng nghĩa tia chớp người Jamaica đã nạp khoảng 4700 calo trung bình một ngày.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm