Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ cần kiên nhẫn, MU sẽ có Ronaldo mới

Những cầu thủ không thể trở thành ngôi sao sau một đêm, họ cần thời gian. Depay đang nỗ lực để thay đổi. Anh cần thời gian và thêm một lần được trao cơ hội.

Không cần đợi đến cuối mùa giải, ngay từ bây giờ, rất nhiều người coi Memphis Depay là bản hợp đồng thất bại. Rất khó để nói lời bào chữa bởi các số liệu đều chống lại cầu thủ chạy cánh người Hà Lan.

Mặc dù chỉ xuất hiện ở 8 trong số 12 trận Premier League của MU, nhưng Depay vẫn đứng đầu đội bóng về số lần dứt điểm (25). Martial cũng chơi số trận tương tự nhưng chỉ sở hữu 11 cú sút. Về độ hiệu quả thì đã rõ, Depay ghi 1 bàn, Martial là 3.

Số lần mất bóng của cầu thủ 21 tuổi là 32, trung bình 18,4 phút lại tráo quả bóng cho phía đối phương. Một lần nữa, lại nhiều nhất. Martial chỉ mất bóng 19 lần, sau mỗi 34,4 phút. Rooney, người đã suy giảm rõ rệt ở mùa giải này, cũng phải 32,7 phút mới bị đoạt bóng một lần.

Depay là nạn nhân của sự kỳ vọng thái quá.

Tuy nhiên, hãy thôi nói về các con số bởi tất cả đều đồng ý, Depay không xuất sắc. Nhưng cần công bằng, bản hợp đồng 25 triệu bảng chỉ là nạn nhân của sự kỳ vọng thái quá ở Old Trafford.

Anh bị mang ra so sánh với những ký ức tốt nhất về Ronaldo và những điều tồi tệ nhất liên quan tới Di Maria. Đó là sự bất công. Về lối sống, Depay bị xếp chung hàng ngũ với Ravel Morrison, một cựu tài năng trẻ của MU và đang bị tàn phá với các rắc rối ngoài đời. Về giá trị, anh “được ưu ái” dành cho một suất cùng với Bebe, cầu thủ được mua về với giá 7 triệu bảng nhưng không đáng giá dù chỉ một xu.

Tất cả đều cố tình lờ đi, Ronaldo không hề lấp lánh khi mới đến Manchester. Sau màn ra mắt hào nhoáng (nhưng không có nhiều ý nghĩa về mặt kết quả) ở trận gặp Bolton, cầu thủ người Bồ Đào Nha bắt đầu bị chỉ trích về sự rườm rà, mất bóng thường xuyên và không hiệu quả - giống Depay hiện tại.

Ronaldo đã không ghi bàn thắng nào trong 3 tháng đầu tiên. Vào cuối mùa, sau 25 trận Premier League đã chơi, ​anh chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng. Mùa thứ 2, ​tài năng trẻ người Bồ ghi 5 bàn, bị đuổi khỏi sân ở trận derby Manchester và cãi vã với van Nistelrooy trên sân tập.

Ronaldo bị chỉ trích vì phong cách rườm rà khi mới đến MU.

Trước Ronaldo, một huyền thoại mang áo số 7 khác của MU là Bryan Robson cũng không có khởi đầu hoành tráng. Tiền vệ này đến Old Trafford năm 1981 với thỏa thuận kỷ lục 1,5 triệu bảng (mức phí này không ai phá nổi trong 6 năm tiếp theo). Hai trận đầu có Robson, MU thua 1, hòa 1. Ông ghi bàn đầu tiên vào tháng 11 và kết thúc mùa giải với 5 bàn. Hai mùa trước đó tại West Brom, Robson ghi 19 bàn.

Trong cuộc sống, người ta có xu hướng chỉ ấn tượng với những gì tốt đẹp mà quên đi những điểm tiêu cực. Họ sẽ chỉ nhớ về những bàn thắng, kỷ lục hoặc danh hiệu gắn với các số 7 huyền thoại, trong khi những người này cũng phải vật lộn theo những cách khác nhau trong bình minh sự nghiệp.  

Không chỉ những số 7, nhiều ngôi sao khác cũng đều khó khăn khi bắt đầu cuộc sống tại Premier League. De Gea, Erik Lamela, Philippe Coutinho hay trước đây là Thierry Henry, Patrice Evra, Van Persie đều không tỏa sáng ngay lập tức. Một số cần một mùa, một số phải vài mùa mới thực sự thể hiện thứ bóng đá của mình.

Depay cần một cơ hội để lấy lại hình ảnh của mình

Depay không phải là không nhận ra sự sa sút của mình và đang nỗ lực thay đổi. Mới đây cầu thủ này đã tiết lộ, trọng lượng cơ thể đã tăng thêm 5kg. Bây giờ, anh nặng 85kg. Đó không phải lượng mỡ tăng, mà là cơ bắp. Depay đã tập điên cuồng trong phòng thể lực để hy vọng phù hợp với cường độ của bóng đá Anh.

Điều anh cần nhất lúc này là sự kiên nhẫn. Nếu muốn sở hữu một ngôi sao, hãy cho Depay thời gian. Và một cơ hội. Đáng buồn là hiện nay cả hai thứ đó đều không được đáp ứng. Một mặt cầu thủ này liên tục bị hối thúc và chịu sự chỉ trích. Một mặt, Van Gaal đã không sử dụng anh thêm một lần tại Premier League kể từ sau thất bại trước Arsenal vào đầu tháng trước.

Phải chứng tỏ mình trên… băng ghế dự bị? Hãy đặt niềm tin vào Depay một lần nữa, Van Gaal. 

Có một người sẽ khiến Memphis Depay tốt lên

Đang khủng hoảng trầm trọng, Depay cần nhất lúc này là sự ủng hộ. Đâu đó trên thế giới chắc hẳn vẫn có một vài người tin tưởng anh ta? Nhưng không phải Van Gaal.

Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm