Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế hệ Jesse Lingard giúp MU vô địch FA Youth Cup giờ ở đâu?

Trong số những cầu thủ cùng thế hệ với Jesse Lingard, cặp tiền vệ Paul Pogba và Ravel Morrison nổi bật nhất ở đội trẻ MU. Tuy vậy, cả hai đều đang thi đấu tại Serie A.

Thủ môn Sam Johnstone: Thủ thành 22 tuổi được đôn lên đội 1 sau khi giúp đội trẻ MU vô địch FA Youth Cup năm 2011. Tuy nhiên, từ đó tới nay anh vẫn chưa một lần khoác áo đội 1 “Quỷ đỏ”. Hiện Johnstone thi đấu cho Preston North End theo diện cho mượn.
Hậu vệ Michael Keane: Tài năng trẻ người Anh từng 5 lần khoác áo đội 1 MU, trong đó có 1 trận tại Premier League mùa trước. Tháng 9 vừa qua, Keane gia nhập Burnley theo diện cho mượn. Trước đó, anh cùng từng được cho đi tu nghiệp ở Leicester, Derby và Blackburn.
Hậu vệ Sean McGinty: Tương lai của hậu vệ người Ireland khá ảm đạm. Sau khi bị MU giải phóng hợp đồng năm 2013, anh đầu quân cho Sheffield United. Hè 2014, anh chuyển tới Rochdale. Ở đội bóng League One, McGinty vẫn không được trọng dụng. Hiện anh thi đấu cho Aldershot Town (hạng 5) theo diện cho mượn.
Hậu vệ Tom Thorpe: Cầu thủ người Anh từng khoác áo đội 1 MU ở trận gặp West Ham tại Premier League ngày 25/9/2014 (thay Di Maria). Tháng 7 vừa qua, Thorpe chia tay “Quỷ đỏ” để đầu quân cho đội bóng Championship, Rotherham United. Anh ra sân 3 trận và ghi 1 bàn thắng kể từ đầu mùa.
Hậu vệ Michele Fornasier: Sau khi chia tay MU năm 2013, tài năng trẻ người Italy hồi hương để khoác áo Sampdoria. Hè vừa qua,  Fornasier bị đẩy sang Pescara, đội bóng đang thi đấu tại ở Serie B.
Tiền vệ Jesse Lingard: Cầu thủ chạy cánh người Anh ra mắt đội 1 MU từ mùa trước, trong trận gặp Swansea. Mùa này Lingard được trao cơ hội nhiều hơn vì thi đấu ấn tượng. Sau khi ghi bàn giúp “Quỷ đỏ” đánh bại West Brom 2-0, Lingard được triệu tập vào đội tuyển Anh tham dự trận giao hữu với Pháp ngày 18/11.

Jesse Lingard lên tuyển là một sai lầm

Lingard là một cầu thủ thú vị, nhưng không phải vị cứu tinh của bóng đá hoặc có thể tiến lên cấp độ tương tự Messi. Vậy tại sao phải đốt cháy quá trình một cách vội vã?

Tiền vệ Paul Pogba: Sao mai người Pháp nổi bật nhất trong thế hệ trẻ giúp MU vô địch FA Youth Cup 2011. Anh gia nhập Juventus năm 2012 và giúp CLB này đoạt 3 danh hiệu Scudetto, 1 Coppa Italia, 3 siêu cúp Italy và giành á quân Champions League. Ở tuổi 22, Pogba có 27 lần khoác áo tuyển Pháp và ghi 5 bàn thắng. Hiện anh được định giá khoảng 70 triệu bảng.
Tiền vệ Ryan Tunnicliffe: Thất vọng vì thường xuyên bị đem cho CLB hạng dưới mượn, Tunnicliffe rời MU để gia nhập Fulham hè 2014. Trong trận gặp Blackburn tại Champions League cuối tuần qua, cầu thủ 22 tuổi thi đấu khá ấn tượng khi đá ở vị trí tiền vệ trung tâm.
Tiền vệ Ravel Morrison: Sir Alex từng miêu tả Morrison là cầu thủ trẻ tài năng nhất mà ông từng thấy. Tuy nhiên, tính cách ngang ngạnh và thường gây rối khiến anh bị MU đẩy sang West Ham năm 2011. Trong màu áo “The Hammers”, Morrison liên tục dở chứng nên bị bán cho Lazio hè vừa qua.
Tiền đạo Gyliano Van Velzen: Sau khi rời Old Trafford hè 2013, chân sút 21 tuổi người Hà Lan (phải) quyết định hồi hương để đầu quân cho FC Utrecht. Hè vừa qua anh bị bán cho FC Volendam (hạng 2 Hà Lan) theo bản hợp đồng 2 năm.
Tiền đạo William Keane: William là anh em song sinh với Micheal Kean. Anh vẫn thuộc biên chế MU, nhưng đang thi đấu cho Preston theo diện cho mượn. Tiền đạo trẻ người Anh từng 1 lần khoác áo đội 1 “Quỷ đỏ” khi vào sân từ ghế dự bị trong trận thua Blackburn tại Premier League ngày 31/12/2011.

Jesse Lingard – Sinh ra đã mang hình hài Quỷ đỏ

Jesse Lingard có tình yêu bất diệt với MU. Không ít cầu thủ nản chí đến mức bỏ nghiệp khi bị cho mượn quá nhiều, nhưng Lingard thì không. Anh chỉ một lòng hướng về Old Trafford.


Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm