Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

USAID sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam hoàn thành cam kết COP26

Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) ở Việt Nam Ann Marie Yastishock ngày 28/1 khẳng định tổ chức này hoan nghênh và sẵn sàng giúp Việt Nam hoàn thành cam kết tại COP26.

“Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) hoan nghênh những cam kết của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại COP26 và chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đạt được những mục tiêu quan trọng này”, bà Yastishock nói ngày 28/1, theo thông cáo Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Bà Yastishock cũng tham dự lễ ký bản ghi nhớ giữa USAID và Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Việt Nam về tăng cường hợp tác trong giải quyết biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Thứ trưởng Bộ TNMT Lê Công Thành đại diện Việt Nam trong buổi lễ.

USAID ho tro Viet Nam anh 1

Giám đốc USAID Ann Marie Yastishock (trái) và Thứ trưởng Bộ TNMT Lê Công Thành tại buổi lễ ký. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo thông cáo, hợp tác của USAID và Bộ TNMT sẽ tập trung vào công tác quản lý chất lượng không khí, quản lý tổng hợp tài nguyên nước và an ninh nguồn nước, bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học, quản lý và tái chế chất thải rắn và rác thải nhựa đại dương và giảm phát thải gây biến đổi khí hậu.

“Bản ghi nhớ ngày hôm nay sẽ tạo thuận lợi cho sự phối hợp hiệu quả giữa USAID và Bộ TNMT trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, đồng thời đưa chúng ta tiến thêm một bước nữa trong công tác nâng cao nhận thức và tạo ra thay đổi về môi trường cho người dân và nền kinh tế Việt Nam”, bà Yastishock nói.

Trước đó, tại hội nghị COP26, Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 1/11/2021 đã tuyên bố Việt Nam cam kết giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Thủ tướng nhấn mạnh ứng phó với biến đổi khí hậu, phục hồi tự nhiên phải trở thành ưu tiên cao nhất trong mọi quyết sách phát triển.

Vì sao Mỹ tăng tốc viện trợ vaccine cho Việt Nam?

Bên cạnh việc vận động Mỹ viện trợ vaccine, giám đốc USAID chia sẻ những kế hoạch hợp tác với Việt Nam để hướng đến hồi phục kinh tế an toàn trong chiến lược sống chung với dịch.

USAID hoàn thành dự án Trường Sơn Xanh tại Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế

Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) cùng UBND các tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế đã tổ chức hội thảo tổng kết dự án Trường Sơn Xanh tại Đà Nẵng hôm 25/11.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm