Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Urawa Reds vào bán kết FIFA Club World Cup sau khi thua Hà Nội FC

Đối thủ của Urawa Reds tại bán kết FIFA Club World Cup 2023 sẽ là Man City, đội đương kim vô địch Champions League.

Khuya 15/12 (giờ Hà Nội), Urawa Reds đả bại Leon, đại diện đến từ Mexico, với tỷ số 1-0 ở vòng thứ hai FIFA Cup World Cup 2023. Kết quả này giúp đội bóng Nhật Bản giành quyền vào bán kết và chạm trán Man City vào ngày 20/12.

Trước Leon, Urawa Reds kiểm soát bóng chỉ 44%, nhưng tung ra tới 10 cú sút và 5 lần đưa bóng đi trúng đích. Pha ra chân chính xác của Alex Schalk ở phút 78 là đủ để Urawa Reds đi tiếp.

Chiến thắng của Urawa Reds đến ngay sau thất bại 1-2 trước Hà Nội FC hôm 6/12. Trận thua tai hại khiến đại diện Nhật Bản trở thành cựu vương khi bị loại ngay từ vòng bảng AFC Champions League 2023/24.

Urawa Reds đứng cuối trên bảng xếp hạng những đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất và không thể giành 1 trong 3 tấm vé vớt ở khu vực Đông Á.

Mùa này, Urawa Reds có phong độ tệ hại. Trước trận thắng Leon, đại diện Nhật Bản nhận 5 thất bại trong 7 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Tại J.League 1, Urawa Reds chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Năm nay là lần cuối FIFA Club World Cup diễn ra theo thể thức hiện tại. Nhà đương kim vô địch châu Âu (Man City) và Nam Mỹ (Fluminense) có đặc quyền chỉ dự giải từ bán kết.

Giải bắt đầu từ vòng sơ loại khi Al Ittihad (Saudi Arabia) hạ Auckland City (New Zealand) với tỷ số 3-0. Đội của Karim Benzema Al Ittihad sẽ gặp tiếp Al Ahly (Ai Cập). Nếu thắng, họ sẽ bước vào bán kết đối đầu với Fluminense.

Bắt đầu từ năm 2025, FIFA Club World Cup nâng số đội tham dự từ 7 lên 32. Giải đấu mới cấp CLB sẽ diễn ra 4 năm một lần trong những tháng mùa hè, gần giống phiên bản World Cup của đội tuyển.

Kỳ World Cup đầy bất ngờ

World Cup 2022 đang được giới chuyên môn đánh giá là một trong những kỳ Cúp Thế giới đáng xem nhất lịch sử với dấu ấn đậm nét từ các đại diện châu Á và nhất là châu Phi. Một trong những bất ngờ tương tự từng được viết trong cuốn The official history of FIFA World Cup, xuất bản năm 2019

Xác định 3 CLB châu Âu dự FIFA Club World Cup 2025

Mỹ sẽ là quốc gia đăng cai FIFA Club World Cup 2025, giải đấu đầu tiên có sự góp mặt của 32 CLB trên khắp thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm