CEO United Airlines xin lỗi trước quốc hội Mỹ vì vụ kéo lê hành khách
Trong phiên điều trần trước ủy ban thuộc Hạ viện Mỹ, CEO United Airlines Oscar Munoz đã gọi sự cố lôi hành khách David Dao xuống máy bay của hãng là "một lỗi lầm khủng khiếp".
15 kết quả phù hợp
Trong phiên điều trần trước ủy ban thuộc Hạ viện Mỹ, CEO United Airlines Oscar Munoz đã gọi sự cố lôi hành khách David Dao xuống máy bay của hãng là "một lỗi lầm khủng khiếp".
Theo hồ sơ của cảnh sát hàng không, hành khách David Dao đã có hành động vụt tay và lăng mạ nhân viên United Airlines trước khi mất thăng bằng và va mặt vào hộp gác tay của ghế.
Đoạn video quay cảnh bác sĩ David Dao bị lôi thô bạo xuống máy bay đã làm bùng lên cả cơn tức giận đối với United Airlines lẫn loạt ảnh chế giễu nhại hãng hàng không này.
Không chỉ vì hãng bán quá số ghế, mà có nhiều lý do khác khiến khách hàng có thể đối mặt với việc phải điều chuyển chuyến bay như trường hợp ông David Dao với hãng United Airlines.
Luật sư đại diện gia đình bác sĩ David Dao gọi cảnh ông Dao bị lôi một cách thô bạo ra khỏi máy bay là "ghê tởm".
Hành khách quay lại video ông David Dao bị lôi thô bạo xuống máy bay có thể đã vi phạm quy định sử dụng thiết bị điện tử trên máy bay của United Airlines.
United Airlines đang hoàn tiền vé cho tất cả hành khách trên chuyến bay ông David Dao bị đối xử thô bạo nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng truyền thông trầm trọng sau vụ việc này.
Dịch vụ từ điển nổi tiếng thế giới Merriam-Webst đã có động thái lên án hãng hàng không của Mỹ.
Trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal ngày 12/4, ông Trump cho rằng vụ bê bối của United Airlines liên quan tới hành khách David Dao thật "khủng khiếp".
Ngày 13/4, một đoạn video khác trên mạng cho thấy trước khi bị kéo xuống máy bay một cách thô bạo, ông David Dao đã tranh luận cùng nhân viên an ninh sân bay.
Time dẫn lời đại diện hãng hàng không United Airlines cho biết 70 ghế trên chuyến bay có hành khách gốc Việt đã kín người, nhưng không bị quá chỗ như thông báo trước đó của hãng.
Trả lời về vụ việc hành khách gốc Việt bị đuổi khỏi máy bay của hãng United Airlines, MC nổi tiếng Đài Loan Trương Nhã Đàn cho rằng đây là sự cố "lịch sử trong ngành hàng không".
Bê bối của United Airlines, hãng hàng không lớn thứ hai thế giới, gây tranh cãi gay gắt xung quanh nhiều vấn đề như hãng có quyền đuổi khách không hay bên nào đã phạm luật.
Bán vé thừa là nguyên nhân hành khách gốc Việt bị lôi khỏi máy bay của United Airlines, tuy nhiên đây lại là thủ thuật hợp pháp và phổ biến để các hãng hàng không tối đa lợi nhuận.
Giám đốc điều hành của United Airlines đã đưa ra lời xin lỗi thứ hai đối với bác sĩ gốc Việt bị buộc rời khỏi máy bay hôm 9/4 và nói "không ai có thể bị ngược đãi theo cách này".