Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc trước khi ông David Dao bị kéo khỏi máy bay

Ngày 13/4, một đoạn video khác trên mạng cho thấy trước khi bị kéo xuống máy bay một cách thô bạo, ông David Dao đã tranh luận cùng nhân viên an ninh sân bay.

Khoảnh khắc trước khi ông David Dao bị kéo xuống máy bay Ngày 13/4, một đoạn video khác trên mạng cho thấy trước khi bị kéo xuống máy bay một cách thô bạo, ông David Dao đã tranh luận cùng nhân viên an ninh sân bay.

People Magazine đưa ra đoạn video với hình ảnh một nhân viên an ninh khẳng định sẽ kéo vị khách 69 tuổi xuống máy bay nếu ông không tự nguyện nhường chỗ.

"Chúng tôi sẽ phải kéo ông xuống", nhân viên an ninh nói.

Trong khi đó, ông Dao tỏ ra khá bình tĩnh và nhấn mạnh mình là một bác sĩ nội khoa có hẹn với khách hàng vào ngày hôm sau. Ông cũng đề cập tới khả năng khởi kiện United Airlines trong lúc trò chuyện qua điện thoại về việc ông bị đuổi khỏi máy bay.

United Airlines keo khach khoi may bay anh 1
Máu chảy trên mặt bác sĩ David Dao khi ông bị kéo khỏi máy bay trước sự chứng kiến của nhiều hành khách. Ảnh: Twitter.

Trước đó, video lan truyền trên mạng hôm 9/4 cho thấy người đàn ông có tên David Dao bị lôi mạnh và kéo lê dọc lối đi giữa của máy bay dù có chống cự và la hét. Trên mặt ông có vết máu. Trước đó, United Airlines đã chọn ngẫu nhiên một số người xuống máy bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn nhưng ông Dao không đồng ý.

Một trong số các nhân viên an ninh kéo lê hành khách trên chuyến bay của United Airlines đã bị đình chỉ công tác hôm 10/4. Cục Hàng không Chicago cho biết họ không chấp nhận hành vi của nhân viên này và cho rằng anh đã không tuân thủ các quy chuẩn của công việc.

Ông David Dao vẫn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện ở Chicago, Mỹ. Ông vốn là một bác sĩ ở Elizabethtown, bang Kentucky.

Ngày 12/4, luật sư đại diện cho bác sĩ David Dao đã gửi đơn khẩn cấp đến toà án bang Illinois kiến nghị toà ra lệnh hãng United Airlines phải bảo lưu các video và bằng chứng vụ khách bị lôi khỏi phi cơ.

Cư dân mạng mỉa mai United Airlines bằng trào lưu khẩu hiệu chế

Sau vụ kéo lê khách trên máy bay, hãng United Airlines đang hứng chịu sự mỉa mai của cư dân mạng qua phong trào đặt khẩu hiệu chế #NewUnitedAirlinesMottos.

Bê bối United Airlines: Luật sư của David Dao yêu cầu bảo lưu video

Bác sĩ gốc Việt David Dao đã thuê 2 luật sư hàng đầu nước Mỹ làm đại diện cho mình trong vụ kiện với United Airlines sau khi bị lôi kéo một cách thô bạo trên máy bay của hãng này.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm