Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách quay video chuyến bay United Airlines có thể phạm luật

Hành khách quay lại video ông David Dao bị lôi thô bạo xuống máy bay có thể đã vi phạm quy định sử dụng thiết bị điện tử trên máy bay của United Airlines.

Theo USA Today, quy định của United Airlines đối với việc sử dụng thiết bị điện tử trên máy bay cho phép hành khách quay phim và chụp ảnh trên máy bay đối với "những việc cá nhân". Chính sách nghiêm cấm hành khách ghi hình các hoạt động của hành khách khác hoặc nhân viên trên máy bay mà không có sự cho phép của đối tượng.

Hành khách vi phạm có thể đối mặt với các hậu quả pháp lý tại tòa án dân sự hoặc bị cấm có mặt trên các chuyến bay của United Airlines trong tương lai.

Dù vậy, các chuyên gia pháp lý và hàng không không nghĩ United Airlines sẽ có động thái pháp lý chống lại người đã quay video ông David Dao bị lôi thô bạo khỏi máy bay của United Airlines.

United Airlines loi hanh khach xuong may bay anh 1
Người biểu tình tại sân bay O'Hare (Chicago) phản đối cách hành xử của United Airlines đối với hành khách David Dao trên chuyến bay ngày 9/4. Ảnh: Reuters.

Perry Flint, người phát ngôn của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, cho biết anh ta chưa bao giờ nghe đến chuyện hãng hàng không khởi kiện khách hàng vì quay và đăng tải video bên trong khoang hành khách lên mạng. Những việc như vậy xảy ra rất thường xuyên, khách đi máy ghi hình và đăng lên mạng xã hội rất nhiều video, từ thông báo của phi hành đoàn đến các hành động xấu xí của phi hành đoàn lẫn hành khách.

Trong khi đó, Anthony Rickman, một luật sư ở Florida, nói rằng nếu United Airlines có động thái xử lý người quay video, việc này chỉ làm dư luận thêm tức giận và cuộc khủng hoảng truyền thông hãng đang đối mặt trở nên trầm trọng hơn.

Trong đoạn video quay ngày 9/4, ông Dao lôi mạnh ra khỏi ghế ngồi, mặc cho những nỗ lực chống cự và la hét. Sau đó, ông bị kéo dọc theo lối đi. Máy bay cuối cùng cất cánh sau 2 giờ trì hoãn.

Theo thông tin đăng tải trên trang Facebook của Audra Bridges, người đầu tiên đăng tải đoạn video, sau khi hành khách trên chuyến bay bị quá tải do hãng cho phép đặt trước nhiều hơn số chỗ thực có, hãng United Airlines đã chọn ngẫu nhiên một số người xuống máy bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn dự bị. Bà cũng cho biết ban đầu đại diện của hãng đã đề nghị trả 800 USD cho các hành khách đồng ý nhường ghế.

Hai trong ba hành khách được lựa chọn đã đồng ý với đề nghị này. Tuy nhiên, người còn lại, ông David Dao không chấp thuận. Khi đó, máy bay đang chuẩn bị cất cánh từ thành phố Chicago đến Louisville (Kentucky).

Hãng hàng không Mỹ lôi mạnh hành khách xuống máy bay Người đàn ông được cho là một bác sĩ, bị lôi mạnh ra khỏi ghế ngồi và kéo lê trên sàn máy bay. Hành khách xung quanh tỏ ra rất bất ngờ.

United Airlines hoàn tiền vé cho toàn bộ khách trong chuyến bay bê bối

United Airlines đang hoàn tiền vé cho tất cả hành khách trên chuyến bay ông David Dao bị đối xử thô bạo nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng truyền thông trầm trọng sau vụ việc này.

Tổng thống Trump: Bê bối của United Airlines thật khủng khiếp

Trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal ngày 12/4, ông Trump cho rằng vụ bê bối của United Airlines liên quan tới hành khách David Dao thật "khủng khiếp".

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm