Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên tổng thống Trump tụt hạng xuống vị trí thứ 2

Tỷ phú Donald Trump, ứng viên đảng Cộng hòa trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ, bị rớt xuống hạng 2 sau bác sĩ giải phẫu thần kinh đã nghỉ hưu Ben Carson.

Ứng cử viên tổng thống Ben Carson (trái) và Donald Trump (phải). Ảnh: Reuters

Theo kết quả một cuộc thăm dò sự ủng hộ của cử tri dành cho các ứng viên Đảng Cộng hòa do New York Times công bố ngày 27/10, ứng viên Ben Carson dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ 26%. Trong khi đó, ông trùm truyền thông và bất động sản Mỹ Donald Trump theo sau với tỷ lệ ủng hộ 22%. Đây là kết quả khảo sát đầu tiên cho thấy ông Trump không đứng ở vị trí số 1 kể từ khi ông tuyên bố ứng cử vào cuối tháng 7.

Những ứng cử viên khác có tỷ lệ ủng hộ cách biệt khá xa với hai người ở vị trí đầu. Thượng nghị sĩ Marco Rubio của bang Florida có 8% người ủng hộ; Thống đốc bang Florida, ông Jeb Bush, và bà Carly Fiorina, cựu CEO của Tập đoàn Hewlett-Packard (HP), cùng giành được tỷ tệ ủng hộ 7%.

Mặc dù vậy, những cuộc thăm dò sớm thường không đưa ra dự đoán chắc chắn về người chiến thắng cuối cùng bởi tỷ lệ ủng hộ luôn biến động. Một cuộc điều tra mới đây cho thấy, phần lớn cử tri đảng Cộng hòa chưa chắc chắn về sự ủng hộ của họ. 7 trong 10 người nói rằng vẫn còn quá sớm để đưa ra quyết định. 

Tỷ phú Mỹ bạo miệng thành ứng cử viên tổng thống sáng giá

Với những phát biểu gây sốc, tỷ phú Donald Trump đang trở thành ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Obama: Donald Trump sẽ không đắc cử tổng thống Mỹ 2016

Đương kim Tổng thống Mỹ Obama khẳng định rằng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, ứng viên Donald Trump sẽ không trở thành người kế nhiệm ông.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm