Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên tổng thống Mỹ đấu khẩu về vụ khủng bố 11/9

Hai ứng viên đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng đã tranh cãi về cựu tổng thống George W. Bush và vụ khủng bố ngày 11/9/2001.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump (trái) và Jeb Bush. Ảnh: AP

Tỷ phú Donald Trump, ứng viên tổng thống đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ nhất của cử tri đảng Cộng hòa, đổ lỗi cho cựu tổng thống George W. Bush về các vụ tấn công ngày 11/9/2001. Tuy nhiên, Jeb Bush, em trai ông Bush, đã lên tiếng bảo vệ anh và khẳng định nước Mỹ an toàn hơn nhờ nỗ lực của ông.

“Hãy nhìn xem, Jeb nói chúng ta an toàn nhờ anh trai của ông ấy. Chúng ta đang an toàn. Vâng, nhưng tháp đôi trung tâm thương mại thế giới đã sập. Tôi đang cố gắng đổ lỗi cho ông ấy (Tổng thống Bush) ư? Tôi không đổ lỗi cho ai cả. Chỉ là trung tâm thương mại thế giới đã không còn đứng vững”, Trump nói với Fox News.

Đáp trả, cựu thống đốc bang Florida Jeb Bush gọi những lời nói của đối thủ là “thảm bại”. “Hãy nhìn cách anh tôi phản ứng với một cuộc khủng hoảng. Anh ấy đã làm mọi thứ mà các bạn có thể mong đợi ở một tổng thống. Anh ấy đã đoàn kết nước Mỹ và giữ cho chúng ta an toàn”, Bush nói với CNN.

Ông Jeb Bush cũng khẳng định phản ứng của đối thủ Trump cho thấy thiếu sự nhận thức cơ bản về các chính sách đối ngoại của Mỹ, từ vấn đề khủng bố tới cuộc xung đột hiện nay trên đất Syria.

Tỷ phú Donald Trump lần đầu đề cập tới vụ 11/9 trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg. Trên Fox News hôm 18/10, Trump khẳng định ông có thể ngăn chặn được vụ tấn công.

“Tôi không đổ lỗi cho George Bush. Tuy nhiên, tôi không muốn Jeb Bush nói rằng anh trai ông ta giúp chúng tôi an toàn vì 11/9 là một trong những ngày tồi tệ nhất trong lịch sử quốc gia này”, Trump nói.

Ứng viên tổng thống Trump chê cuộc phỏng vấn của Obama

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, ông Donald Trump, nói rằng phát biểu của Tổng thống Obama trong chương trình "60 Minutes" vừa qua là kinh khủng và tiêu cực.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm