Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên tổng thống Trump bị lấn lướt trong cuộc tranh luận

Buổi tranh luận thứ 3 của ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa hôm qua ghi nhận sự tỏa sáng của ông Ted Cruz và Marco Rubio trong khi trùm truyền thông Donald Trump bị lấn lướt.

Republican Presidential hopefuls (L-R) Marco Rubio, Donald Trump, and Ben Carson look
Ứng viên tổng thống Marco Rubio, Donald Trump và Ben Carson của đảng Cộng hòa trong cuộc tranh luận tối 28/10. Ảnh: CNBC

Cuộc tranh luận trực tiếp thứ 3 của các ứng viên đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 hôm qua được phát sóng trực tiếp trên đài CNBC từ sân vận động thuộc Đại học Colorado, thành phố Boulder, bang Colorado. 10 ứng cử viên sáng giá nhất đảng Cộng hòa tham gia cuộc tranh luận.

Theo Time, hai ứng viên tổng thống Ted Cruz và Marco Rubio đã cho thấy buổi hùng biện hay nhất của họ sau 3 buổi tranh luận. Ông Rubio đã giành ưu thế so với các đối thủ.

Khi bị chất vấn về tình trạng tài chính thời sinh viên, nghị sĩ đảng Cộng hòa tới từ bang Florida đã biến câu trả lời thành đề tài nhấn mạnh tới nỗi lo của các cử tri trước tình hình tài chính và kinh tế Mỹ.

Ứng viên Ted Cruz, vốn bị lu mờ bởi sự nổi lên của Donald Trump và Ben Carson trong hai buổi đầu tiên, quyết định rằng buổi tranh luận lần này là bước đột phá. Ông nhiều lần chỉ trích những người kiểm duyệt cuộc tranh luận. Thượng nghị sĩ bang Texas cũng nhận được sự đánh giá tích cực từ giới quan sát và phương tiện truyền thông.

Trong khi đó, ông trùm truyền thông Donald Trump ít phát biểu hơn trong buổi tranh luận thứ 3. Theo kết quả một cuộc thăm dò sự ủng hộ của cử tri dành cho các ứng viên đảng Cộng hòa do New York Times công bố ngày 27/10, ứng viên Ben Carson dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ 26%. 

Trong khi đó, ông trùm truyền thông và bất động sản Mỹ Donald Trump theo sau với tỷ lệ ủng hộ 22%. Đây là kết quả khảo sát đầu tiên cho thấy ông Trump không đứng ở vị trí số 1 kể từ khi tuyên bố tranh cử vào cuối tháng 7. 

Ứng viên tổng thống Trump tụt hạng xuống vị trí thứ 2

Tỷ phú Donald Trump, ứng viên đảng Cộng hòa trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ, bị rớt xuống hạng 2 sau bác sĩ giải phẫu thần kinh đã nghỉ hưu Ben Carson.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm