Tinder, một trong những ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất hiện nay, vào tháng 9 đã ra mắt các nhãn dán trên hồ sơ cho phép người dùng chia sẻ liệu họ có bỏ phiếu hay không và đâu là những vấn đề quan trọng mà người dùng cân nhắc khi tham gia bầu cử.
Các nhãn dán phổ biến nhất trong số này là "Tôi sẽ bỏ phiếu" và "Bỏ phiếu cho quyền tự do sinh sản", theo CNN.
“Chúng tôi cam kết bảo vệ quyền tự do sinh sản vì chúng tôi tin rằng vấn đề này thực sự tác động đến việc hẹn hò và các mối quan hệ”, Stephanie Danzi, phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của Tinder, cho biết.
"Chúng tôi hướng đến việc đảm bảo người dùng hiểu được tầm quan trọng của vấn đề", bà Danzi nói thêm.
Đồng thời, Tinder cũng hợp tác với Vote.org, một tổ chức đăng ký cử tri phi đảng phái, nhằm cung cấp cho người dùng thông tin liên quan đến bầu cử như địa điểm bỏ phiếu và thời hạn đăng ký cử tri.
Các ứng dụng hẹn hò đồng loạt giới thiệu tính năng giúp người dùng bày tỏ quan điểm chính trị. Ảnh: Unsplash. |
Trong khi đó, ứng dụng OkCupid đã thêm nhiều câu hỏi ghép đôi mới tập trung vào hành vi của cử tri và giúp người dùng thấy được nhiều hồ sơ tương thích hơn.
“Chúng tôi thực sự muốn lưu tâm và cẩn thận với những câu hỏi được thêm vào ứng dụng để đảm bảo không có bất kỳ câu hỏi nào khiến mọi người cảm thấy bị chia rẽ”, giám đốc truyền thông Michael Kaye của OkCupid nói với CNN.
Bumble, một ứng dụng hẹn hò phổ biến khác, gần đây cũng đã chia sẻ kết quả khảo sát ý kiến người dùng về các vấn đề chính trị do công ty này tự thực hiện.
Theo kết quả khảo sát, 48% số người được hỏi cho rằng "sự trao đổi để hiểu nhau hơn về những vấn đề xã hội then chốt là chuyện hệ trọng trong việc tìm hiểu một đối tác tiềm năng, bao gồm cả việc bỏ phiếu hoặc các hoạt động xã hội mà họ quan tâm, để đánh giá mức độ tương thích và các giá trị chung".