Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine: Nga tấn công Luhansk từ 9 hướng

Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Valeriy Zaluzhny hôm 15/6 cho biết Nga đang cố gắng đồng thời tấn công Luhansk trên 9 hướng, Reuters đưa tin.

"Cuộc đấu tranh khốc liệt để kiểm soát khu vực Luhansk vẫn tiếp diễn", Valeriy Zaluzhny, Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine, cho biết, đồng thời khẳng định Moscow đã tập trung lực lượng tấn công chủ chốt của họ ở phía bắc khu vực này.

Ông cho biết thêm rằng Nga đang sử dụng máy bay, súng chống tăng phản lực, pháo để tấn công lực lượng Ukraine.

Sievierodonetsk hiện đã trở thành tâm điểm của cuộc giao tranh giữa Nga và Ukraine. Oleksandr Stryuk, Thị trưởng Sievierodonetsk, cho biết lực lượng Nga đang cố gắng tấn công thành phố từ nhiều hướng, nhưng người Ukraine vẫn tiếp tục bảo vệ thành phố, bất chấp tất cả cây cầu trên sông đã bị phá hủy.

xung dot giua Nga va Ukraine anh 1

Khói đen bao trùm thành phố Sievierodonetsk. Ảnh: Reuters.

Trước đó, quân đội Nga ngày 15/6 đã yêu cầu lực lượng Ukraine cố thủ tại nhà máy hóa chất Azot ở thành phố Sievierodonetsk, tỉnh Luhansk hạ vũ khí. Tuy nhiên, theo Reuters, Ukraine đã phớt lờ tối hậu thư của Nga về việc đầu hàng.

"Các binh lính nên dừng sự kháng cự vô ích và hạ vũ khí", Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga, nói ngày 15/6.

Moscow hôm 15/6 cho biết họ đã mở một hành lang nhân đạo từ Azot, cho phép dân thường di dời sang lãnh thổ do Nga kiểm soát. Nga cũng cáo buộc lực lượng của Ukraine đã phá vỡ kế hoạch đó và sử dụng dân thường làm lá chắn. Tuy nhiên, Kyiv đã phủ nhận tuyên bố này.

Trước đó, Thống đốc tỉnh Luhansk Serhiy Gaidai cho biết các cuộc pháo kích vào nhà máy Azot khiến những người trong hầm trú ẩn "không thể chịu được nữa".

Phía Ukraine cho biết hơn 500 dân thường đang bị mắc kẹt cùng với binh lính bên trong nhà máy này, nơi lực lượng của họ đã chống lại các cuộc tấn công của Nga trong nhiều tuần.

Video tàu chiến Nga bắn loạt tên lửa Kalibr tấn công mục tiêu Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/6 đăng video tàu hộ vệ thuộc Hạm đội biển Đen đã bắn 4 tên lửa hành trình Kalibr tấn công hạ tầng quân sự của Ukraine.

Tổng thống Zelensky giục phương Tây tăng cường hỗ trợ

Tổng thống Zelensky tuyên bố mục tiêu của Nga sẽ không dừng lại khi chiến dịch quân sự ở Ukraine kết thúc, đồng thời kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tăng cường hỗ trợ Kyiv.

Ông Tập khẳng định tiếp tục ủng hộ Nga về ‘chủ quyền và an ninh’

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 15/6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định Bắc Kinh sẽ tiếp tục ủng hộ Moscow về "chủ quyền và an ninh".

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm