Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine - Nga có cuộc trao đổi tù binh quy mô lớn nhất

Mỗi bên nhận về 144 binh sĩ, đánh dấu cuộc trao đổi tù binh lớn nhất kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Giới chức Ukraine ngày 29/6 cho biết nước này và Nga sẽ tiến hành trao đổi tù binh, mỗi bên sẽ nhận về 144 binh sĩ, AFP đưa tin.

"Đây là cuộc trao đổi tù binh lớn nhất kể từ đầu chiến dịch quân sự của Nga", quan chức Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo.

Trong số 144 binh sĩ Ukraine được trao trả, 95 người từng tham gia trận chiến bảo vệ nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol.

nga tan cong ukraine anh 1

Binh sĩ Nga trả lời phỏng vấn báo giới sau khi bị quân đội Ukraine bắt giữ. Ảnh: Reuters.

Chính phủ Ukraine chưa cho biết thời gian, địa điểm và cách thức tiến hành trao đổi tù binh.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay phần lớn binh sĩ nước này được trả tự do đã bị thương nặng trong chiến đấu bởi đạn, mảnh đạn, bị bỏng hoặc gãy xương. Trong số này, 43 người là thành viên của tiểu đoàn Azov.

Trong khi đó, người đứng đầu lực lượng ly khai thân Nga ở Donetsk cho biết 144 lính Nga và thành viên lực lượng ly khai đã được chính phủ Ukraine trả tự do.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hôm 24/2, Moscow và Kyiv đã một số lần tiến hành trao đổi tù binh.

Trong lần trao đổi gần nhất diễn ra hôm 28/6, Ukraine được nhận về 17 binh sĩ.

Video trực thăng tấn công Mi-35 của Nga phá hủy xe bọc thép Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/6 tung video trực thăng tấn công đa nhiệm Mi-35 đã tập kích tên lửa vào các đồn chỉ huy và xe bọc thép của quân đội Ukraine.

NATO chính thức mời Phần Lan, Thụy Điển gia nhập

Tiến trình trở thành thành viên NATO của Phần Lan và Thụy Điển đã khởi động khi liên minh quân sự chính thức gửi lời mời gia nhập tới hai nước Bắc Âu.

Lãnh đạo ASEAN đầu tiên gặp Tổng thống Zelensky từ sau chiến sự

Tổng thống Joko Widodo là lãnh đạo một nước ASEAN đầu tiên làm việc trực tiếp với Tổng thống Zelensky kể từ 24/2. Ông khẳng định nhiệm vụ chuyến thăm là lập lại hòa bình ở Ukraine.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm