Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine bắn hạ 13 UAV trên bầu trời Kyiv

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết lực lượng phòng không Ukraine đã bắn rơi tất cả 13 máy bay không người lái tấn công thủ đô Kyiv hôm 14/12, Reuters đưa tin.

Mảnh vỡ một máy bay không người lái bị bắn rơi ở Kyiv. Ảnh: Reuters.

"Vụ tấn công được tiến hành bằng 13 máy bay không người lái Shahed. Tất cả chúng đã bị phòng không Ukraine bắn hạ. Các bạn làm rất tốt, tôi rất tự hào. Người dân thân mến, chúng ta cảm ơn lực lượng phòng không và không quên cảnh giác khi có còi báo động", ông Zelensky nói.

Oleksii Kuleba, chỉ huy quân sự khu vực Kyiv, cho biết vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào cơ sở hạ tầng trọng yếu ở thủ đô và khu vực lân cận, bao gồm hệ thống cung cấp năng lượng, nước sạch, khí đốt sưởi ấm.

Nhà chức trách Ukraine cho biết vụ tấn công không gây thiệt hại cho hệ thống cung cấp năng lượng của thủ đô Kyiv.

Không quân Ukraine cho hay các máy bay không người lái bị bắn hạ tiếp cận thủ đô từ hướng bờ biển phía đông của Biển Azov. Biển Azov nằm giữa Ukraine và tỉnh Kuban của Nga.

Shahed là loại máy bay không người lái do Iran sản xuất.

Trước đó, nhà chức trách Nga nhiều lần khẳng định các cuộc không kích Moscow tiến hành tại Ukraine không nhắm vào các công trình dân sự, TASS đưa tin. Trong khi đó, Iran tuyên bố không cung cấp máy bay không người lái cho Nga sau khi chiến sự nổ ra ở Ukraine.

Nga bác khả năng rút quân khỏi Ukraine vào cuối năm

Moscow tuyên bố sẽ không rút quân vào cuối năm nay như đề xuất của Tổng thống Zelensky và Ukraine sẽ phải chấp nhận thực tế việc Nga đã sáp nhập một số vùng lãnh thổ.

Ukraine gây sức ép đồng minh viện trợ tên lửa Patriot

Ukraine đang tiếp tục kêu gọi các nước đồng minh viện trợ tên lửa Patriot và các vũ khí phòng không khác để bảo vệ cơ sở hạ tầng trước các cuộc không kích.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm