Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine bác bỏ thông tin Kherson thất thủ

Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/3 thông báo đã kiểm soát hoàn toàn Kherson. Nhưng chỉ ít lâu sau, Bộ Quốc phòng Ukraine lên tiếng bác bỏ thông tin này.

“Theo thông tin từ lữ đoàn của chúng tôi, các trận chiến vẫn đang tiếp diễn”, người phát ngôn cho Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo, theo CNN. “Thành phố này chưa thất thủ hoàn toàn, một số khu vực vẫn nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi”.

Tuy Kherson đang bị bao vây, Oleksiy Arestovich, Cố vấn quân sự cho tổng thống Ukraine, khẳng định giao tranh tại đây vẫn đang diễn ra.

Thông báo của quan chức Ukraine đi ngược lại khẳng định được đưa ra chỉ vài giờ trước của Bộ Quốc phòng Nga.

Nga chiem Kherson anh 1

Một xe bọc thép của Nga tại thị trấn Armyansk, thuộc bán đảo Crimea - vùng bị Nga sáp nhập vào năm 2014. Kherson nằm tiếp giáp Crimea. Ảnh: TASS.

Trước đó, AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết các sư đoàn thuộc lực lượng vũ trang Nga đã hoàn toàn kiểm soát khu vực trung tâm của Kherson.

Ông Konashenkov cũng cho biết quân đội Nga và nhà chức trách địa phương đang trao đổi về cách bảo đảm trật tự, bảo vệ người dân và duy trì hoạt động của các dịch vụ công.

Nếu thất thủ, Kherson, với khoảng 280.000 dân, sẽ là thành phố lớn đầu tiên của Ukraine rơi vào tay Nga kể từ khi Moscow hạ lệnh tấn công Kyiv.

Nằm ở miền Nam Ukraine, Kherson có vị trí mang tính chiến lược, cho phép tiếp cận Biển Đen và gần đường tới bán đảo Crimea - khu vực bị Nga sáp nhập từ năm 2014.

Cùng ngày 2/3, Thị trưởng Kherson Igor Kolykhayev cho hay nhà ga và bến cảng ở đây đã rơi vào tay lực lượng Nga sau cuộc giao tranh suốt đêm, theo AFP.

Hôm 1/3, ông Kolykhayev xác nhận các binh sĩ Nga bao vây Kherson và lập trạm kiểm soát tại các lối vào thành phố.

Nga tuyên bố đã kiểm soát Kherson, Ukraine bác bỏ

Hãng thông tấn RIA dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng vũ trang nước này kiểm soát thành phố Kherson ở miền Nam Ukraine. Tuy nhiên, Ukraine nói Kherson chưa thất thủ.

Pháo kích trút xuống nhiều thành phố ở Ukraine

Nhiều đợt pháo kích, tên lửa đã trút xuống khu vực lân cận thủ đô Kyiv, trung tâm thành phố Kharkiv và nhiều thành phố khác ở Ukraine trong ngày 1/3.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm