Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraina vội vã giao tàu đổ bộ cho Trung Quốc

Tàu đổ bộ Bison mà Bắc Kinh đặt hàng Ukraina sẽ đến Trung Quốc sớm hơn so với kế hoạch vì công ty đóng tàu lo ngại tình hình căng thẳng trong nước.

Theo hãng tin Lenta, tàu đổ bộ Bison thuộc dự án 958 Bison theo hợp đồng giữa Ukraina và Trung Quốc hồi năm 2009 với tổng giá trị 315 triệu USD. Hợp đồng nêu rõ Trung Quốc đặt mua của Ukraina 4 tàu đổ bộ Bison, trong đó 2 chiếc đầu tiên được đóng ở Ukraina (Trung Quốc nhận một tàu vào giữa năm 2013) , hai chiếc còn lại được đóng tại Trung Quốc theo giấy phép của Ukraina.

Nguồn tin khẳng định tàu đã vào cảng Feodosia và chuẩn bị tới Trung Quốc, nhưng không cung cấp chính xác thời gian vận chuyển sang Trung Quốc. Do tình hình căng thẳng tại Ukraina nên tàu đổ bộ không hoàn tất các quy trình thử nghiệm.

Tàu đổ bộ Bison được đưa vào cảng Feodosia.

Bison là lớp tàu đệm khí lớn nhất thế giới hiện nay, với lượng giãn nước lên tới 555 tấn, tốc độ lên đến 60 hải lý/1 giờ, phạm vi hoạt động 300 dặm. Nó có khả năng mang theo 3 xe tăng chiến đấu chủ lực hoặc 10 xe chiến đấu bộ binh với 140 binh lính hoặc 8 xe tăng lội nước. Nhưng nếu chỉ chở quân số lượng binh lính, Bison có thể mang theo tới 500 người.

Hệ thống vũ khí của Bison bao gồm một pháo bắn nhanh AK-630, hai dàn phóng rocket không điều khiển 122 mm, bệ phóng tên lửa đối không tầm thấp Strela-3. Hai dàn phóng rocket có thể nâng lên khi bắn và hạ xuống khi di chuyển để làm giảm lực cản của không khí.

http://www.tienphong.vn/hanh-trang-nguoi-linh/ukraine-voi-va-chuyen-giao-tau-do-bo-cho-trung-quoc-682966.tpo

Theo Tiền phong

Bạn có thể quan tâm