Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraina tiếp tục chống lực lượng ly khai ở miền đông

Tổng thống Ukraina ra lệnh tái khởi động lại chiến dịch "chống khủng bố" ở phía đông đất nước sau khi nhà chức trách phát hiện nhiều người chết vì đòn tra tấn dã man.

Ông Oleksander Turchinov, Tổng thống tạm quyền Ukraina, cho hay nhà chức trách tìm thấy nhiều thi thể “bị tra tấn dã man” gần thành phố Slaviansk. Một trong số nạn nhân là Volodymyr Rybak, thành viên của đảng Batkivshchyna. Một số người đã bắt cóc ông từ trước đó, Telegraph đưa tin.

Thị trấn Slaviansk đang do lực lượng thân Nga chiếm giữ. Ảnh: Telegraph.

Ông Turchinov buộc tội Nga đứng sau vụ tra tấn dã man, đồng thời yêu cầu quân đội tiếp tục thực hiện chiến dịch chống khủng bố để bảo vệ người dân tại miền đông.

Trước đó Bộ Quốc phòng Ukraina cho biết một máy bay giám sát quân sự Antonov-30 của họ trúng đạn và hư hỏng khi đang làm nhiệm vụ tại thành phố Slaviansk. Chiếc Antonov An-30 đã hạ cánh khẩn cấp an toàn.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ sau khi Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden rời thủ đô Kiev sau khi chuyến thăm Ukraina kết thúc.

Trong một diễn biến khác, Mỹ thông báo họ sẽ đưa 600 binh sĩ tới Ba Lan và các nước Baltic. 150 binh sĩ ở Italy sẽ đến Ba Lan hôm nay và khoảng 450 binh sĩ sẽ tới Estonia, Lithuania và Latvia trong những ngày tới.

Miền đông Ukraina liên tục bất ổn trong thời gian qua. Hôm 20/4, ít nhất 5 người thiệt mạng và một số người khác bị thương khi các tay súng tấn công chốt an ninh do người biểu tình thân Nga kiểm soát ở phía đông Ukraina.

Kênh truyền hình Rossiya 24 của Nga nói 3 người chết thuộc nhóm ly khai, còn hai người kia thuộc nhóm tấn công. Moscow và Kiev buộc tội lẫn nhau sau khi vụ tấn công diễn ra.

Giao tranh ở miền đông Ukraina, 5 người chết

Ít nhất 5 người thiệt mạng và một số người bị thương khi các tay súng tấn công chốt an ninh do người biểu tình thân Nga kiểm soát ở phía đông Ukraina hôm 20/4.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm