Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga trả 13 tàu ở Crimea cho Ukraina

Một quan chức địa phương hôm qua cho hay, Nga vừa trao trả 13 trong số 70 tàu neo đậu ở Crimea cho Hải quân Ukraina theo các thỏa thuận giữa quân đội hai nước.

13 tàu neo đậu ở Crimea trở về với Hải quân Ukraina. Ảnh: RIA Novosti

RIA Novosti đưa tin, các tàu kéo của Nga đã đưa 13 tàu đến vùng biển trung lập, nơi chúng được chuyển giao cho Hải quân Ukraina.

"Chiếc cuối cùng là tàu đổ bộ Kirovograd rời vịnh Donuzlav vào thứ 7 tuần trước", Dmitry Belik, quyền thị trưởng thành phố Sevastopol, cho hay. Ông này nói thêm, khoảng 60 con tàu khác của Ukraina vẫn lưu trú ở Crimea.

Trước đó, truyền thông địa phương dẫn lời Tổng thống tạm quyền Ukraina Olexander Turchynov nói rằng, tất cả tàu của nước này đã rời Sevastopol, vịnh Donuzlav và đi về phía Odessa.

Theo RIA Novosti, nhiều con tàu, trong đó có cả tàu ngầm Zaporizhzhia duy nhất của Ukraina, đang neo đậu trong vịnh Sevastopol. Crimea, khu vực sáp nhập Nga vào tháng trước, từng là nơi đóng quân của một số căn cứ quân sự Ukraina và có trụ sở của hạm đội Biển Đen của Nga.

Một số binh sĩ Ukraina, những người từ chối gia nhập lực lượng vũ trang Nga, đã rút khỏi bán đảo Crimea trong nhiều tuần gần đây. Nga hứa trao trả các phương tiện, tàu thuyền và thiết bị quân sự ở Crimea cho Ukraina. Tuy nhiên, việc chuyển giao gần đây bị trì hoãn vì Nga lo ngại Ukraina sẽ sử dụng những thiết bị quân sự này để chống lại người biểu tình ở miền đông.

Bình An

Bạn có thể quan tâm