Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng ly khai Ukraina kêu gọi Nga giúp đỡ

Những người biểu tình ủng hộ Nga ở thành phố Slaviansk áp đặt lệnh giới nghiêm và kêu gọi Moscow giúp đỡ sau khi các tay súng tấn công một chốt an ninh sáng qua.

Một binh sĩ của lực lượng thân Nga đứng gần hiện trường vụ đấu súng ở thành phố Slaviansk hôm 20/4. Ảnh: Reuters

Đài truyền hình nhà nước Nga đưa tin, các tay súng không rõ danh tính nã đạn vào một chốt an ninh do người biểu tình thân Nga kiểm soát ở thành phố Slaviansk hôm 20/4. Kênh truyền hình Rossiya 24 của Nga nói 3 người chết thuộc nhóm ly khai, còn hai người kia thuộc nhóm tấn công.

Theo Ria Novosti, trước vụ việc hôm qua, những tay súng cũng nã đạn ở trung tâm thành phố Slaviank và làm hai người dân bị thương. Lãnh đạo của lực lượng tự vệ, Vyacheslav Ponomaryov, nói rằng vụ tấn công hôm qua đã vi phạm lệnh ngừng bắn mà các bên ký kết trước lễ Phục sinh.

Theo ông Ponomaryov, lực lượng ủng hộ Nga ở Slaviansk vừa áp đặt lệnh giới nghiêm tại thành phố. Lệnh giới nghiêm có hiệu lực từ 21h tới 6h theo giờ địa phương. Trong thời gian này, người dân không đi lại trên đường phố.

Ngoài ra, ông Ponomaryov cũng kêu gọi Nga cử lực lượng gìn giữ hòa bình đến khu vực để bảo vệ người biểu tình khỏi nhóm cực hữu và Vệ binh quốc gia Ukraina. "Những người đó đang sát hại những người anh em của chúng tôi. Họ không đàm phán với chúng tôi mà chỉ muốn bắn giết", ông Ponomaryov cho hay.

Bộ Nội vụ Ukraina xác nhận 3 người, bao gồm hai dân địa phương, thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ đấu súng tối qua. 2 người bị thương đang điều trị trong bệnh viện. Những kẻ tấn công, gồm khoảng 12 người, chạy khỏi hiện trưởng và hướng về phía khu vực Kharkov. Họ mang theo những người bị thương và thiệt mạng.

Người ta đã tìm thấy vỏ đạn, chất nổ do nước ngoài sản xuất, bản đồ Slaviansk và phù hiệu của phong trào cực hữu Ukraina Right Sector tại hiện trường vụ tấn công. Bộ Ngoại giao Nga lên án vụ tấn công và nói rằng đó là hành động khiêu khích.

http://en.ria.ru/world/20140420/189273860/Overnight-Shootout-in-Ukraines-Slaviansk---Victims-and-Calls-to.html

Bình An

Bạn có thể quan tâm