Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin: Quan hệ Nga - phương Tây có thể trở lại như xưa

Tổng thống Vladimir Putin thấy Nga và phương Tây vẫn có thể quay trở lại mối quan hệ trước khi cuộc khủng hoảng Ukraina nổ ra.

"Các bạn biết rằng mối quan hệ giữa Nga và phương Tây không phụ thuộc vào mỗi chúng ta, mà phụ thuộc vào các đối tác của Nga. Tôi tin rằng chẳng thứ gì cản trở việc bình thường hóa và hợp tác giữa hai bên", Tổng thống Putin phát biểu trong một chương trình truyền hình của kênh Rossiya hôm 19/4.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Ria Novosti

Putin nói thêm rằng ông có mối quan hệ với cựu thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg - người sẽ trở thành Tổng thư ký của NATO vào tháng 10 năm nay.

"Jens là người nghiêm túc và trách nhiệm. Chúng ta sẽ thấy mối quan hệ giữa Nga và phương Tây tiến triển thế nào trong nhiệm kỳ của ông ấy", ông chủ Điện Kremlin bình luận.

Nga không ngán cuộc chiến ngôn từ của phương Tây

Dù hăm dọa và lên án Putin liên tục, Tổng thống Mỹ và các nhà lãnh đạo châu Âu chẳng có biện pháp hiệu quả nào để ngăn cản sự can thiệp quân sự của Nga vào Ukraina.


Cũng trong chương trình hôm 19/4, Putin nói về sự hiện diện của binh sĩ Nga trên bán đảo Crimea. Trước đó ông xác nhận điều tương tự hôm 17/4. Theo ông, lính Nga tới Crimea để đảm bảo an ninh cho cuộc trưng cầu dân ý để bán đảo tách khỏi Ukraina và trở thành một lãnh thổ của Nga. Putin bác bỏ những cáo buộc về việc người dân Crimea phải tham gia cuộc trưng cầu dân ý do sự ép buộc của Moscow.

"Nếu nói một cách chân thành và thẳng thắn, rõ ràng không ai có thể buộc tất cả người dân ra khỏi nhà bằng họng súng rồi đầy họ tới các địa điểm bỏ phiếu. Nhưng tỷ lệ cử tri tham gia cuộc trưng cầu lên tới 87%", ông phát biểu.


 

Thùy Dung

Bạn có thể quan tâm