Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin tố Tổng thư ký NATO bí mật đặt máy ghi âm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Tổng thư ký NATO đương nhiệm từng bí mật ghi âm và làm rò rỉ một cuộc trò chuyện riêng giữa hai người.

Tổng thư ký NATO Fogh Rasmussen từng là Thủ tướng Đan Mạch từ năm 2001-2009. Ảnh: khaama.com.
Tổng thư ký NATO hiện nay- ông Fogh Rasmussen từng là Thủ tướng Đan Mạch từ năm 2001-2009. Ảnh: Khaama Press.

“Trong thời gian ông Rasmussen làm thủ tướng, ông ấy từng yêu cầu một cuộc họp đột xuất. Chúng tôi đã gặp và nói chuyện. Nhưng hóa ra, ông ấy đã chuẩn bị sẵn một máy ghi âm và ghi lại cuộc trò chuyện đó. Cuộc đối thoại sau đó bị rò rỉ với giới báo chí. Tôi không thể tin được”, ông Putin phát biểu trong buổi trả lời trực tuyến trên truyền hình hôm 17/4.

Theo ông Putin, Tổng thư ký NATO đương nhiệm Anders Fogh Rasmussen, khi đó là cựu Thủ tướng Đan Mạch, đã giải thích rằng ông ấy muốn ghi lại cuộc trò chuyện "để lưu truyền cho hậu thế".

Tuy nhiên, Tổng thống Nga đã không xác định chính xác thời điểm diễn ra cuộc trò chuyện đó.

Ông chủ Điện Kremlin tiết lộ về vụ rò rỉ khi báo giới đặt câu hỏi về mối quan hệ hiện tại giữa Nga và NATO sau những diễn biến chính trị trong thời gian qua, và cao điểm là những bất đồng về cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraina.

Phản ứng trước cáo buộc của ông Putin, người phát ngôn của NATO - bà Oana Lungescu cho biết: “Những lời buộc tội của ông Putin hoàn toàn vô nghĩa. Trong thời gian đảm nhiệm cương vị là Thủ tướng Đan Mạch, ông Fogh Rasmussen không bao giờ đem theo máy ghi âm để ghi lại cuộc họp với ông Putin hay bất cứ ai”.

Fogh Rasmussen sinh ngày 26/1/1953. Ông từng nắm giữ nhiều cương vị trong chính phủ Đan Mạch trước khi trở thành thủ tướng từ năm 2001-2009. Hiện ông Rasmussen là Tổng thư ký NATO.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm