Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin: Châu Âu không thể ngừng mua khí đốt của Nga

Tổng thống Vladimir Putin nói việc Liên minh châu Âu muốn giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga là điều không tưởng.

"Nguồn cung từ Nga chiếm khoảng 30 -35% nhu cầu khí đốt của châu Âu. Họ có thể ngừng mua khí đốt của chúng ta sao? Theo tôi, đó là điều không tưởng", ông Putin phát biểu khi đối thoại trực tiếp với người dân trên truyền hình hôm 17/4.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời câu hỏi của người dân trên truyền hình hôm 17/4
Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời câu hỏi của người dân trên truyền hình hôm 17/4

Hiện tại Nga cung ứng khoảng 30% khí đốt cho châu Âu. Những động thái của Điện Kremlin ở Ukraina khiến châu Âu muốn giảm bớt phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt của Nga.

Tổng thống Nga cũng nhận định đường ống của Nga qua Ukraina là phần nguy hiểm nhất trong hệ thống cung cấp khí đốt ở châu Âu. Ông hy vọng Nga và Ukraina có thể đạt được một thỏa thuận chung về vấn đề cung cấp khí đốt.

"Tất nhiên, mọi người đều quan tâm tới việc đa dạng hóa nguồn cung. Ở châu Âu, họ đang nói về việc giảm dần sự phụ thuộc vào nhà cung cấp khí đốt của Nga. Thực trạng đó cũng giống việc chúng bắt đầu đối thoại và hành động để giảm sự phụ thuộc vào khách hàng. Nga đã thực hiện nhiều nỗ lực để thắt chặt quan hệ với châu Á", ông bình luận.

 

http://news.yahoo.com/putin-says-impossible-europe-stop-buying-russian-gas-111213973.html

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm