Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền hình Nga mượn thời tiết để nói chuyện chính trị

Một đài truyền hình của Nga khiến khán giả ngạc nhiên khi đề cập tới khủng hoảng ở Ukraina trong chương trình dự báo thời tiết hôm 13/4.

Vadim Zavodchenkov, người dẫn chương trình dự báo thời tiết trên kênh truyền hình Rossiya 24 của Nga, phá vỡ thông lệ bằng cách so sánh thời tiết ở miền đông Ukraina với làn sóng xung đột giữa những người ủng hộ Moscow và Kiev.

Vadim Zavodchenkov đang đưa tin dự báo thời tiết trên kênh truyền hình Rossiya 24 của Nga
Ông Vadim Zavodchenkov xuất hiện trong bản tin dự báo thời tiết trên kênh truyền hình Rossiya 24 hôm 13/4. Ảnh: Rossiya 24

“Mây đã tụ tại miền đông Ukraina và người dân ở Nga có thể cảm nhận ảnh hưởng của chúng. Thành phố mỏ Donetsk, nơi người biểu tình thân Nga vừa tuyên bố thành lập nước cộng hòa nhân dân tuần trước, đã hứng chịu gió mạnh. Đó có thể là làn gió của sự thay đổi mà cơn bão từ vùng Biển Đen gây nên”, Zavodchenkov dự báo.

Theo Zavodchenkov, tương lai chính trị ở phía đông Ukraina có thể bất ổn, nhưng ít nhất thời tiết thuận lợi vẫn diễn ra ở vùng Donbass xung quanh Donetsk.

“Ở vùng Donbass, nơi tình hình đã tới ngưỡng cuối cùng, mưa nhỏ có thể xuất hiện trong hôm nay và ngày mai. Chúng ta không biết những cuộc đối đầu sẽ nóng đến mức nào, nhưng nhiệt độ ở Donetsk chắc chắn sẽ tăng", Zavodchenkov bình luận.

Người biểu tình thân Nga xô xát với cảnh sát khi họ cố chiếm một tòa nhà công quyền ở Donetsk vào ngày 6/4. Ảnh: EFE

Bản tin lên sóng trên Rossiya 24 vào 6h50 sáng 13/4 theo giờ địa phương và cũng xuất hiện trên trang web của đài.

Đài truyền hình nhà nước Nga liên tục đưa tin về cuộc khủng hoảng Ukraina trong thời gian gần đây. Các thành phố ở bán đảo Crimea nhanh chóng xuất hiện trên các bản tin dự báo thời tiết của đài truyền hình quốc gia sau khi người dân bán đảo bỏ phiếu để ủng hộ việc sáp nhập vào Nga trong cuộc trưng cầu dân ý vào tháng trước.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm