Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giao tranh ở miền đông Ukraina, 5 người chết

Ít nhất 5 người thiệt mạng và một số người bị thương khi các tay súng tấn công chốt an ninh do người biểu tình thân Nga kiểm soát ở phía đông Ukraina hôm 20/4.

Đài truyền hình nhà nước Nga đưa tin các tay súng nã đạn vào một chốt an ninh do người biểu tình thân Nga kiểm soát ở thành phố Slaviansk. Kênh truyền hình Rossiya 24 của Nga nói 3 người chết thuộc nhóm ly khai, còn hai người kia thuộc nhóm tấn công.

Vài người biểu tình kể với Reuters rằng 4 ô tô tiến về chốt an ninh của họ vào khoảng 2h sáng 20/4 theo giờ địa phương. Sau đó những người trên xe nổ súng.

Những người đàn ông cầm súng để canh gác phía trước một đồn cảnh sát mà người biểu tình thân Nga chiếm từ tuần trước. Ảnh: EPA

"3 người phía chúng tôi chết, 4 người bị thương. Chúng tôi bắn trả khiến hai trong số những kẻ tấn công chết", Vladimir, một chiến binh ủng hộ Nga, kể. Theo Vladimir, các tay súng thực hiện vụ tấn công thuộc Right Sector - một nhóm mang tư tưởng cực đoan.

Bộ Nội vụ Ukraina xác nhận vụ tấn công đã diễn ra, nhưng nói rằng chỉ một người chết và 3 người bị thương.

 

"Cuộc tấn công cho thấy giới chức Ukriana không thể kiểm soát các phần tử cực đoan vũ trang", Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Đây là vụ tấn công gây tổn thất nhân mạng đầu tiên từ khi Nga, Ukraina, Mỹ và Liên minh châu Âu đạt được thỏa thuận nhằm xoa dịu căng thẳng ở miền đông Ukraina hôm 17/4.

Các nhóm vũ trang bất hợp pháp giải giáp vũ khí, những người biểu tình ngừng chiếm các tòa nhà công quyền ở miền đông Ukraina là hai trong số các điều khoản mà các nước nhất trí trong cuộc đàm phán ở Geneva hôm 17/4. Song những người biểu tình thân Nga ở miền đông Ukraina không công nhận thỏa thuận và khẳng định họ sẽ không tuân thủ nó. Moscow nói họ không thể ra lệnh cho những người biểu tình thân Nga.


 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm