Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ nghi phạm xả súng tại miền đông Ukraina

Một trong những nghi phạm gây ra vụ xả súng đẫm máu tại thành phố Slaviansk, miền đông Ukraina, hôm qua khiến 5 người thiệt mạng, đã bị bắt.

RIA Novosti đưa tin, nghi phạm 22 tuổi, là thành viên của nhóm cực hữu Right Sector. Hắn bị bắt khi mất liên lạc với nhóm và cố gắng rời Slaviansk đến thành phố Kharkov.

Một người biểu tình ủng hộ Nga đang sưởi ấm bên ngoài tòa nhà công quyền ở Donetsk, đông Ukraina ngày 20/4. Ảnh: Reuters.

Nghi phạm được cho là một trong những kẻ đã gây ra vụ nổ súng ngày 20/4 (giờ địa phương). Lực lượng tự vệ ở Slaviansk cho biết họ tìm thấy vỏ đạn, chất nổ sản xuất ở nước ngoài và phù hiệu của nhóm Right Sector tại hiện trường vụ tấn công.

Vladimir Ponomaryov, người mới được bổ nhiệm là thị trưởng Slaviansk, đã kêu gọi Nga điều lực lượng gìn giữ hòa bình tới đông Ukraina để bảo vệ người dân. “Chúng (các tay súng) giết người dân của thành phố chúng tôi. Chúng không đối thoại mà chỉ giết người. Nhóm Right Sector đã bao vây thành phố”, Ponomaryov cho hay tại cuộc họp báo tối qua.

Theo ông Ponomaryov, chỉ Nga mới có thể bảo vệ được người dân khỏi nhóm Right Sector.

Giao tranh ở miền đông Ukraina, 5 người chết

Ít nhất 5 người thiệt mạng và một số người bị thương khi các tay súng tấn công chốt an ninh do người biểu tình thân Nga kiểm soát ở phía đông Ukraina hôm 20/4.

 

Trước đó, đài truyền hình nhà nước Nga đưa tin các tay súng nã đạn vào một chốt an ninh do người biểu tình thân Nga kiểm soát ở thành phố Slaviansk. Kênh truyền hình Rossiya 24 của Nga nói 3 người chết thuộc nhóm ly khai, trong khi hai người còn lại thuộc nhóm tấn công.

Moscow tỏ ra giận dữ sau khi vụ tấn công đẫm máu tại Slaviansk xảy ra và lên án Kiev không thể kiềm chế bạo lực. Nga cáo buộc phe cựu hữu đứng sau vụ tấn công. Chính quyền Kiev lại cho rằng chính Moscow là kẻ dàn dựng vụ nổ súng.

Lực lượng ly khai Ukraina kêu gọi Nga giúp đỡ

Những người biểu tình ủng hộ Nga ở thành phố Slaviansk áp đặt lệnh giới nghiêm và kêu gọi Moscow giúp đỡ sau khi các tay súng tấn công một chốt an ninh sáng qua.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm