Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bác tin Mỹ phong tỏa tài sản của Putin

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga dùng từ "nhảm nhí và phi lý" để mô tả tin tức về việc Washington đang xem xét các biện pháp trừng phạt trực tiếp nhằm vào ông Putin.

Báo The Times của Anh hôm 18/4 dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Washington đang chuẩn bị một cơ chế trừng phạt nhằm phong tỏa tài sản cá nhân của Tổng thống Nga. Tờ báo cũng cáo buộc ông Putin nắm giữ khoảng 40 tỷ USD tại các ngân hàng ở Thụy Sĩ.

Tổng thống Nga Putin và thư ký báo chí của Tổng thống- ông ông Dmitry Peskov. Ảnh: Inter Fax.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và thư ký báo chí của Tổng thống - ông ông Dmitry Peskov. Ảnh: Interfax.

Theo The Times, các lệnh cấm vận trực tiếp nhằm vào ông Putin có thể tác động tới sự hiện diện của quân đội Nga tại Ukraina và Washington có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía Thụy Sĩ để thực hiện biện pháp trừng phạt này.

Phản ứng trước bài báo, ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga phát biểu trên đài phát thanh Echo của Moscow hôm 20/4: “Đó rõ ràng là tin nhảm”.

Trong khi đó, Nhà Trắng từ chối bình luận trước thông tin cho rằng Washington có thể xem ông Putin là mục tiêu của lệnh trừng phạt, Press TV đưa tin.

“Chúng tôi cũng tuyên bố rõ ràng rằng, mục tiêu của lệnh trừng phạt là nhằm vào các lĩnh vực nhất định của nền kinh tế Nga nếu tình hình leo thang tại Ukraina, bao gồm việc Nga can thiệp quân sự một cách trực tiếp vào miền đông nước này", phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng - bà Laura Lucas Magnuson - nói.

Trước đó, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với nhiều quan chức Nga. Washington cũng đe dọa Moscow bằng các biện pháp trừng phạt kinh tế nếu cuộc họp 4 bên tại Geneva, Thụy Sĩ vào tuần trước giữa Mỹ, Nga, Ukraina và Liên minh châu Âu không đạt kết quả khả quan.

Ngay lập tức, Nga lên án mạnh mẽ, đồng thời cho rằng các biện pháp trừng phạt là “không phù hợp” và “phản tác dụng”.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm