Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ không loại trừ khả năng trừng phạt Putin

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua tuyên bố Washington có thể áp dụng biện pháp trừng phạt nhằm vào cá nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhưng họ sẽ không thực thi vào thời điểm này.

Trả lời phỏng vấn trên Đài phát thanh Echo Moskvy của Nga về việc Mỹ đang xem xét khả năng trừng phạt Tổng thống Putin, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ - bà Jen Psaki - nói: “Mỹ có thể nhằm vào con người, công ty và các lĩnh vực khác nhau. Mục tiêu của chúng tôi là giảm leo thang căng thẳng. Mỹ đang xem xét một loạt quan chức Nga và chúng tôi sẽ đưa ra nhiều biện pháp trước khi thảo luận về Tổng thống Putin", Reuters đưa tin.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki. Ảnh:  WorldTribune.com.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki. Ảnh: WorldTribune.com.

Động thái của Bộ Ngoại giao Mỹ diễn ra sau khi báo The Times của Anh cho biếtWashington đang chuẩn bị một cơ chế nhằm phong tỏa tài sản cá nhân của Tổng thống Nga. Tờ báo cũng cáo buộc ông Putin nắm giữ khoảng 40 tỷ USD tại các ngân hàng ở Thụy Sĩ.

Mỹ từng áp đặt các lệnh trừng phạt đối với nhiều quan chức Nga. Mới đây Washington cũng đe dọa cấm vận kinh tế đối với Moscow nếu cuộc họp 4 bên tại Geneva, Thụy Sĩ vào tuần trước giữa Mỹ, Nga, Ukraina và Liên minh châu Âu không đạt kết quả khả quan. Ngay lập tức, Nga lên án mạnh mẽ lời đe dọa của Mỹ, đồng thời cho rằng các biện pháp của Nhà Trắng là “không phù hợp” và “phản tác dụng”.

Nga bác tin Mỹ phong tỏa tài sản của Putin

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga dùng từ "nhảm nhí và phi lý" để mô tả tin tức về việc Washington đang xem xét các biện pháp trừng phạt trực tiếp nhằm vào ông Putin.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm