Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UFC 210: Thua sau đòn khóa cổ, võ sĩ tuyên bố giải nghệ

Tại sự kiện UFC 210 ngày 9/4 tại New York, mọi sự chú ý đổ dồn vào trận đấu tranh đai vô địch hạng dưới nặng giữa hai võ sĩ Daniel Cormier và Anthony Johnson.

Daniel Cormier danh bai Anthony Johnson o UFC 210 anh 1
Trận đấu giữa Daniel Cormier và Anthony Johnson là sự kiện chính tại UFC 210. Đây là màn so tài được người hâm mộ chờ đợi bởi sự khác biệt trong phong cách thi đấu của hai võ sĩ.
Daniel Cormier danh bai Anthony Johnson o UFC 210 anh 2
Daniel Cormier, nhà đương kim vô địch hạng dưới nặng, nổi tiếng với khả năng vật siêu hạng. Cormier từng hai lần đại diện cho nước Mỹ tham dự Olympic, trong đó, anh giành hạng tư tại Athens 2004. 
Daniel Cormier danh bai Anthony Johnson o UFC 210 anh 3
Khi chuyển sang thi đấu võ thuật tự do vào năm 2009, đòn vật trở thành một vũ khí lợi hại của DC (biệt danh của Cormier) để giúp anh quật ngã được đối thủ từ đó kết thúc trận đấu bằng một đòn khóa hay một thắng lợi bằng tính điểm.
Daniel Cormier danh bai Anthony Johnson o UFC 210 anh 4
Anthony “Rumble” Johnson thì khác. Điểm mạnh của anh là những đòn striking (đấm, đá, chỏ, gối…). Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Johnson đã hạ knock-out tổng cộng 16 đối thủ.
Daniel Cormier danh bai Anthony Johnson o UFC 210 anh 5
Trong trận đấu gặp mặt trước đó giữa hai võ sĩ vào tháng 5/2015, Cormier đã giành chiến thắng bằng một đòn khóa cổ sau khi vật ngã đối thủ ở hiệp 3. Vì thế, lần gặp lại này, Johnson rất muốn “báo thù” cho thất bại trước đó.
Daniel Cormier danh bai Anthony Johnson o UFC 210 anh 6
Trở lại với trận tái đấu, Johnson là người bắt đầu tốt hơn với một đòn đá nặng chính xác. Sau đó, anh dồn ép đối thủ vào góc của sàn đấu và bất ngờ vật được DC xuống sàn. Thế nhưng, Johnson lại không tận dụng được lợi thế này. Hiệp 1 kết thúc khi Johnson cố gắng vật Cormier xuống sàn lần thứ hai nhưng không thành công.
Daniel Cormier danh bai Anthony Johnson o UFC 210 anh 7
Hiệp 2 trở lại, Johnson là người tấn công trước, anh cố gắng dồn ép và vật đối thủ xuống sàn đấu. Tương tự, DC cũng cố gắng sử dụng những đòn vật. 
Daniel Cormier danh bai Anthony Johnson o UFC 210 anh 8
Khá bất ngờ là trong trận đấu này, Johnson lại không chú trọng đến sở trường của mình là những cú đấm cực mạnh bằng tay phải. Anh tập trung nhiều vào những đòn vật - thế mạnh của Cormier.  
Daniel Cormier danh bai Anthony Johnson o UFC 210 anh 9
Vì thế, bằng khả năng của mình, Cormier nhanh chóng chiếm lại thế trận. Anh vật Johnson xuống sàn đấu và sau đó, kết thúc trận đấu bằng đòn khóa cổ quen thuộc. Chiến thắng thuyết phục cho Cormier.
Daniel Cormier danh bai Anthony Johnson o UFC 210 anh 10
Sau trận đấu, Johnson đã phải thừa nhận chiến thắng thuyết phục cho Cormier. “Ngày hôm nay, tôi đã lại thất bại trước người giỏi hơn mình”. Johnson nói.
Daniel Cormier danh bai Anthony Johnson o UFC 210 anh 11
Sau đó, Johnson khiến tất cả phải ngỡ ngàng với quyết định giải nghệ ở tuổi 33: “Đây là trận đấu cuối cùng của tôi. Đây là thời điểm để tôi dành sự quan tâm cho một điều khác”.
Daniel Cormier danh bai Anthony Johnson o UFC 210 anh 12
Còn với Cormier (19-1), anh đã bảo vệ chiếc đai vô địch của mình thành công. Ở trận đấu tiếp theo, đối thủ của võ sĩ người Mỹ nhiều khả năng là Jon Jones - người duy nhất đến lúc này đánh bại được DC.
Trận đấu giữa Daniel Cormier và Anthony Johnson. Johnson một lần nữa lại phải chịu thất bại trước Daniel Cormier ở sự kiện UFC 210.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác của sự kiện UFC 210, nhà cựu vô địch hạng trung Chris Weidman đã nhận thất bại trước võ sĩ người Hà Lan Gerard Mousasi. Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của Weidman.

Tiến Thành

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm